Xây 3 cây cầu hơn 40.000 tỷ đồng nối Đồng Nai với TP.HCM
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
280 kết quả phù hợp
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức PPP. Dự án này kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành.
Dự án cầu Phú Mỹ 2 do Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư theo hình thức PPP nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với sân bay Long Thành.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao CC1 là nhà đầu tư đề xuất Dự án cầu Cát Lái và đường dẫn. Thời hạn để nhà đầu tư đề xuất dự án nộp hồ sơ là trước ngày 31/10.
Ngày 21/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng cầu Long Hưng và cầu Cát Lái theo phương thức đối tác công tư.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) làm nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Cát Lái và đường dẫn, theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Sau hơn 2 năm thi công, cầu Phước An đoạn qua TP.HCM đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, trong khi đoạn qua Đồng Nai mới khởi công cọc khoan nhồi và gia cố nền móng.
Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn phương tiện từ cửa ngõ Đông Bắc đổ về trung tâm TP.HCM khiến cầu Bình Triệu ùn ứ kéo dài.
CSGT TP.HCM dự báo sau kỳ nghỉ lễ 2/9 lưu lượng xe đổ về thành phố tăng đột biến, đồng thời hướng dẫn nhiều lộ trình thay thế để giảm ùn tắc.
Tuyến đường có chiều dài 5,9 km, nối từ Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công - giao giữa đường Vành đai 3 và đường Nguyễn Xiển, với vốn đầu tư hơn 12.440 tỷ đồng.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 30/8 đến 2/9. Dự báo lượng phương tiện giao thông trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng đột biến, đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ, bến xe, nhà ga và sân bay.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Đoạn đầu tiên của đường Vành đai 3 từ cao tốc Long Thành qua cầu Nhơn Trạch sang Đồng Nai và cầu Rạch Miễu 2 nối Đồng Tháp - Vĩnh Long dự kiến thông xe ngày 19/8.
Ngày 16/8, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP.HCM, Đồng Nai về phương án tổ chức giao thông của dự án thành phần 1A (bao gồm công trình cầu Nhơn Trạch) -...
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ khởi công mở rộng ngày 19/8, dự kiến hoàn thành cơ bản vào tháng 12/2026.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM nói sẽ đẩy nhanh tiến độ sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành, dự kiến hoàn trả mặt bằng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trước 12h trưa mai (25/7).
Đồng Nai sắp khởi công, động thổ, khánh thành 8 dự án nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), với tổng mức đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng.