BYD triệu hồi gần 89.000 xe hybrid vì nguy cơ mất an toàn pin
BYD tiếp tục đối mặt khủng hoảng chất lượng khi phải triệu hồi gần 89.000 xe hybrid do nguy cơ mất an toàn liên quan đến pin.
35 kết quả phù hợp
BYD tiếp tục đối mặt khủng hoảng chất lượng khi phải triệu hồi gần 89.000 xe hybrid do nguy cơ mất an toàn liên quan đến pin.
Xe Trung Quốc bứt phá tại châu Âu khi BYD bán gần gấp ba lần Tesla, trong bối cảnh thị trường xe điện hóa tiếp tục tăng trưởng.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 tạo ra những cuộc chạy đua thú vị, cả trong thị trường lẫn trên mặt trận truyền thông.
BYD tăng tốc mở rộng hiện diện tại châu Âu với kế hoạch nhân đôi mạng lưới bán hàng và đẩy mạnh nội địa hóa sản xuất ngay trên "lục địa già".
Hãng xe điện Mỹ Tesla đang đối mặt với làn sóng sụt giảm doanh số trên nhiều thị trường lớn, trong khi các đối thủ Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị phần.
Hãng xe điện lớn nhất thế giới BYD phải triệu hồi gần 120.000 xe trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thị trường Trung Quốc có dấu hiệu chững lại.
Chính sách ưu đãi thuế với xe hybrid hay PHEV tại Trung Quốc dần được siết chặt, khi các bộ ngành đưa ra tiêu chuẩn về quãng đường hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu.
Nửa đầu năm 2025, các hãng xe toàn cầu bán ra 37,6 triệu chiếc – mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm tới 69% do cuộc chiến giá, chi phí tăng và bất ổn thương mại.
Tập đoàn xe điện Trung Quốc BYD đang đẩy mạnh xuất khẩu với mục tiêu doanh số ngoài thị trường đại lục chiếm tới 20% tổng lượng bán ra trong năm nay, gấp đôi so với năm 2024.
Berkshire Hathaway đã hoàn toàn rút khỏi khoản đầu tư vốn cổ phần sinh lời vào nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD.
Bên cạnh hãng xe điện nội địa, nhiều thương hiệu cũng đang tung các chương trình ưu đãi hàng chục triệu kích cầu mua sắm ôtô điện tại Việt Nam.
BYD Seagull đặt chân vào thị trường châu Âu với tên gọi mới và giá bán mới, cao hơn gấp đôi số tiền mà khách hàng Trung Quốc phải trả.
Các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đồng loạt triển khai ưu đãi trong tháng 5.
Phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam khá sôi động gần đây. Xe mới ra mắt, xe cũ cũng được nâng cấp, trình làng thế hệ mới hoặc bổ sung phiên bản.
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.
Sau lần đầu đổi tên không quá thành công, nhiều khả năng BYD sẽ thay tên đổi họ cho mẫu SUV cỡ D một lần nữa nhằm thu hút khách hàng.
Trước đây, BYD Dolphin bản nội địa Trung Quốc có kích thước bé hơn so với bản quốc tế, chênh lệch khoảng 130 mm.
Dù chưa kết thúc năm 2024, kết quả bán hàng tại Trung Quốc đã cho thấy 2 làn gió trái ngược khi BYD tăng trưởng, Volkswagen và GM lao dốc.
Giá bán của xe điện BYD ở Thái Lan đã giảm đáng kể so với thời điểm mới ra mắt.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.