Khám phá phong vị phở riêng biệt của mỗi vùng miền
Phở gắn liền với tâm thức người Việt từ hàng trăm năm qua. Không còn là món ăn đơn thuần, phở đã trở thành một trong những đại diện tiêu biểu của văn hóa ẩm thực Việt Nam.
282 kết quả phù hợp
Khám phá phong vị phở riêng biệt của mỗi vùng miền
Phở gắn liền với tâm thức người Việt từ hàng trăm năm qua. Không còn là món ăn đơn thuần, phở đã trở thành một trong những đại diện tiêu biểu của văn hóa ẩm thực Việt Nam.
TP.HCM công bố thiết kế 3 đường sách, không gian sách mới
Trong buổi khai mạc Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số, TP.HCM công bố thiết kế 3 đường sách, không gian sách mới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.
Tôi chi 220 triệu đồng 'phượt' môtô 12.000 km khắp Trung Quốc
Trên chiếc "chiến mã" yêu thích, tôi khám phá một loạt những địa danh nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, sa mạc Đôn Hoàng, Everest Base Camp... ở Trung Quốc trong 30 ngày.
Vinhomes Royal Island tổ chức chuỗi sự kiện ‘Chị đẹp Hải Phòng’
Từ ngày 11/10, tập đoàn Vingroup chính thức phát động chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - ngời khí chất” nhằm tôn vinh phụ nữ thời nay bản lĩnh và khát vọng.
Toàn bộ 32 di sản phi vật thể Quốc gia về ẩm thực Việt Nam
Phở Nam Định, phở Hà Nội và mỳ Quảng được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia hồi tháng 8, nâng tổng số Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia liên quan đến ẩm thực lên 32.
Canh chua cá, bún riêu cua lọt top món hải sản ngon nhất Đông Nam Á
Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas xếp canh chua cá của Việt Nam vị trí thứ 4 với 4,3 sao. Ngoài ra, danh sách món hải sản ngon nhất Đông Nam Á còn nêu tên bún riêu cua, mực một nắng...
Hàng nghìn doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối cung cầu tại TP.HCM
Hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu 2024, theo Sở Công Thương TP.HCM.
Siêu thị mở cửa sớm hơn, quảng bá hàng Việt mừng Quốc khánh 2/9
Các chuỗi siêu thị triển khai nhiều chương trình để kích cầu, thu hút khách hàng mua sắm, tham quan trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, đặc biệt có các sự kiện quảng bá hàng Việt.
Đồng hành cùng bà con nông dân, Nam Ngư quảng bá đặc sản tỏi Lý Sơn
Thông qua việc quảng bá tỏi Lý Sơn, Masan Consumer - nhãn hàng Nam Ngư hợp tác các bộ, ban, ngành và bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Quảng Ngãi.
Gần 50 năm gìn giữ 'một bí quyết Việt' cho vạn món ngon của Tường An
Là một trong những nhà sản xuất dầu ăn và bơ thực vật đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1977, sau gần nửa thế kỷ am tường khẩu vị Việt, Tường An nắm giữ “bí quyết” cho vạn món ăn ngon.
Khi lĩnh vực giao đồ ăn ngày càng cạnh tranh khốc liệt, ứng dụng ShopeeFood mới đây đã tuyên bố đẩy mạnh cuộc đua đầu tư trí tuệ nhân tạo để thu hút người dùng và nhà bán hàng.
Khách Canada lần đầu ăn món Việt do Michelin gợi ý tại TP.HCM
Bữa cơm nhà thuần Việt giúp những người con xa quê bớt đi nỗi nhớ gia đình. Còn với du khách quốc tế, đây lại là trải nghiệm độc đáo, giúp họ thấu hiểu nền ẩm thực vùng miền tại Việt Nam.
Khó soán ngôi 'tour quốc dân' Thái Lan, Trung Quốc hè này
Thái Lan, Trung Quốc không phải là điểm mới, nhưng sức hút vẫn chưa thuyên giảm qua nhiều năm. Ngoài ra, Mông Cổ cũng là địa điểm được quan tâm dịp hè nhờ Naadam, lễ hội lớn nhất nước.
Làm thanh tra Michelin Guide khó như thi tuyển Google
Sử dụng tên giả để đặt bàn, ăn trưa tại nhà hàng Pháp, thưởng thức bữa tối với món Thái,... là những việc làm thường nhật của một thanh tra ẩm thực tại Michelin Guide.
Hè này đến Sơn La săn mây, ăn Pa Pỉnh Tộp
Mùa hè cũng là lúc Sơn La vào mùa mận chín, thời tiết chưa quá oi bức thuận lợi cho việc khám phá nhiều địa điểm thú vị, thưởng thức những món ăn đặc sản ở Sơn La.
Độc đáo những que kem 'hot trend' du lịch
Những que kem in biểu tượng nổi tiếng của các địa điểm du lịch trở thành "hot trend" khi hầu hết du khách đến địa phương đó đều thưởng thức và check-in với những que kem này.
Đổ về Grand World, chuỗi nhà hàng đạt doanh số tăng trưởng ấn tượng
Bán “đắt như tôm tươi”, lợi nhuận thu về “quá trời” là thành quả mà các chuỗi nhà hàng đạt được khi dịch chuyển về Grand World ở Ocean City.
Bộ gia vị đặc sản mới của Chin-su chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản
Không chỉ “kể” câu chuyện đặc sản các vùng miền, bộ gia vị đặc sản hạt và bột Chin-su trở thành nguồn cảm hứng để người tiêu dùng Việt - Nhật sáng tạo món ngon.
Những bữa 'ăn hương ăn hoa' của người miền Tây
Đến miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi, bạn sẽ có một bữa ăn rực rỡ, ngập tràn sắc hoa. Màu vàng của bông điên điển, màu tím của bông súng, lục bình… mới nhìn đã ngon mắt.
5 speakeasy bar ở TP.HCM hút khách ngoại sành sỏi
Không âm nhạc xập xình hay ánh đèn hào nhoáng, các speakeasy bar ở TP.HCM hút khách nước ngoài nhờ sự kín kẽ, hoà hợp giữa không gian và thức uống.