Cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2026
Đồng Nai đặt mục tiêu khởi công xây dựng cầu Cát Lái trong năm 2026 nhằm hoàn thiện một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng giữa địa phương với TP.HCM.
30 kết quả phù hợp
Đồng Nai đặt mục tiêu khởi công xây dựng cầu Cát Lái trong năm 2026 nhằm hoàn thiện một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng giữa địa phương với TP.HCM.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Khu vực quanh phà Cát Lái kẹt xe từ chiều tối 22/6 và đến gần nửa đêm vẫn ùn tắc nghiêm trọng, ôtô xếp dài hơn 3 km, nhiều người đợi 4 tiếng vẫn chưa qua được phà.
Tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho Trung tâm chính trị hành chính hơn 6.800 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, xây dựng theo hình thức đầu tư công kết hợp đối tác công tư.
Lượng xe tải nặng ra vào các cảng tăng cao ngày cận Tết Ất Tỵ khiến cửa ngõ phía đông TP.HCM tê liệt, ôtô 'đứng hình' xếp hàng kéo dài trên đường.
Đồng Nai quyết định xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với chi phí 19.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cho rằng phương án này tiết kiệm hơn so với làm hầm và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phát triển chuỗi đô thị - dịch vụ - công nghiệp công nghệ cao, kết nối với sân bay Long Thành, các cảng Cái Mép - Thị Vải, Phước An và trung tâm TP.HCM.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.
Ngày 3/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý phương án xây dựng hầm vượt sông thay thế cho phương án xây cầu Cát Lái kết nối Đồng Nai và TP.HCM.
Theo quy hoạch, giữa Đồng Nai với TP.HCM sẽ có thêm 3 cầu đường bộ bắc qua sông Đồng Nai kết nối giao thông giữa hai địa phương này.
TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.
Cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2 và Đồng Nai 2 nối tỉnh Đồng Nai với TP.HCM được đề xuất xây dựng nhằm tăng cường kết nối 2 địa phương.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa phản hồi UBND TP.HCM, thống nhất bổ sung vào quy hoạch 3 vị trí cầu kết nối, giúp tăng năng lực vận tải giữa 2 địa phương.
Sở GTVT TP.HCM vừa bổ sung phương án quy hoạch cầu kết nối TP.HCM - Đồng Nai, sau khi thống nhất với các đơn vị liên quan trong cuộc họp hồi tuần đầu tháng 10.
Nhu cầu nhà ở cao cấp phục vụ giới doanh nhân trẻ tăng nhanh, nhưng tình trạng khan hiếm quỹ đất, quá tải hạ tầng đang là lực cản đà phát triển của bất động sản nội đô TP.HCM.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết dự án xây cầu thay phà Cát Lái sẽ được xúc tiến ngay sau khi lãnh đạo hai địa phương là thành phố và Đồng Nai thống nhất phương án.
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
Phương án xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ được Sở GTVT Đồng Nai nghiên cứu và hoàn thiện báo cáo gửi Sở GTVT TP.HCM trong cuộc họp tiếp theo.