Giá ôtô điện sẽ ngày càng tốt hơn
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
113 kết quả phù hợp
Giá ôtô điện sẽ ngày càng tốt hơn
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
Hơn nửa tài xế tham gia khảo sát trên khắp thế giới cho biết sẽ chọn mua ôtô điện trong tương lai.
Nơi xe điện 'sống khỏe' tại Mỹ
Cứ mỗi 4 ôtô mới bán ra tại California sẽ có một mẫu xe thuần điện.
Trạm sạc tiếp tục là 'át chủ bài' của VinFast tại Việt Nam
VinFast đang sở hữu lợi thế trên thị trường xe điện Việt nhờ mạng lưới sạc rộng lớn, bao gồm hơn 150.000 cổng sạc trên cả nước.
VinFast thay đổi 'cuộc chơi' xe điện tại Việt Nam
VinFast tuyên bố ngừng kinh doanh xe xăng vào giữa năm 2022 và đến nay, hãng này được xem như đã mở đường cho sự phát triển của xe điện tại Việt Nam.
Xe điện sắp vượt xe xăng ở Na Uy
Na Uy đang là quốc gia có tỷ trọng xe điện trong doanh số cao nhất, nhưng xe điện vẫn chưa phải là dòng phương tiện phổ biến nhất.
Trạm sạc ở Mỹ không cho chủ xe điện sạc quá 85% pin
Sau khi dung lượng pin đạt mức 85%, chủ xe có thể bị phạt đến 40 cent trên mỗi phút còn kết nối súng sạc với xe điện.
Gió đổi chiều, ông Donald Trump bất ngờ 'yêu' xe điện
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dần chuyển từ việc chống đối sang yêu thích những mẫu xe thuần điện nhờ ai?
Trạm sạc ảnh hướng lớn tới quyết định mua xe điện tại Mỹ
Có đến 46% chủ sở hữu xe điện ở Mỹ sẵn sàng mua xe xăng ở lần tiếp theo, trong khi tỷ lệ chung trên toàn cầu là khoảng 29%.
VinFast VF 7 có gì để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C?
VinFast VF 7 là một trong số ít đại diện thuần điện trong phân khúc SUV cỡ C. Cơ hội của VinFast VF 7 thế nào khi phải cạnh tranh cùng các đối thủ thuần xăng đã quá quen thuộc?
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Làn sóng xe điện vẫn phát triển dù doanh số giảm
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Vì sao các hãng taxi truyền thống thờ ơ với xe điện?
Trước làn sóng phát triển taxi điện, các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun vẫn duy trì sự thận trọng khi đứng ngoài cuộc chơi và chuyển hướng sang đầu tư xe hybrid.
Ôtô điện có phạm vi hoạt động ngày càng xa
Từ những chiếc xe chỉ có thể chạy vài chục km mỗi lần sạc, sự phát triển của công nghệ pin đã giúp ôtô điện có quãng đường di chuyển ngày càng xa.
Vì sao BYD không dễ bỏ qua thị trường Việt Nam?
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Petrolimex, PV Oil xoay xở ra sao trước 'làn sóng' xe điện?
Nhiều "ông lớn" bán lẻ xăng dầu cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh để thích nghi dần với xu thế phát triển của xe điện, như lắp trạm sạc, đẩy mạnh các dịch vụ phi xăng dầu.
PVOIL: Đến 2030, xe điện vẫn chưa đe dọa tới kinh doanh xăng dầu
Lãnh đạo PVOIL khẳng định đến năm 2030, hoạt động của xe điện vẫn chưa gây ra những vấn đề đáng lo ngại đối với kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.
Đông Nam Á - 'thiên đường' mới của xe điện
Nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào và Việt Nam đang ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ của ôtô điện.
Hệ thống trạm sạc phát triển, điểm tựa cho xe điện tại Việt Nam
VinFast, Audi, Mercedes và Porsche đã và đang xây dựng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ khách hàng sử dụng xe điện, dù chưa đồng nhất nhưng vẫn đang phát triển.
Không ai có thể 'đốt tiền' mãi, kể cả Apple
Thông tin về việc dừng dự án xe điện, vốn đã được đầu tư trong 10 năm qua, cho thấy cả những đại gia công nghệ như Apple cũng không thể "đốt tiền" mãi.