Người tiêu dùng toàn cầu vẫn ưu ái xe xăng
Sự thay đổi chính sách và hạ tầng sạc chậm phát triển đang khiến mức độ hào hứng của người tiêu dùng với xe điện giảm sâu và bắt đầu ưu ái xe xăng trở lại.
141 kết quả phù hợp
Sự thay đổi chính sách và hạ tầng sạc chậm phát triển đang khiến mức độ hào hứng của người tiêu dùng với xe điện giảm sâu và bắt đầu ưu ái xe xăng trở lại.
Chính quyền Trump đảo ngược hàng loạt quy định siết khí thải và ưu đãi xe điện, cho rằng các tiêu chuẩn cũ xa rời thực tế thị trường và gây áp lực quá mức lên người tiêu dùng lẫn hãng xe.
Bất chấp sức ảnh hưởng từ thiên tai, doanh số và sản lượng của xe điện tại Thái Lan vẫn đang tăng trưởng tốt, trái ngược với "tình cảnh éo le" của nhóm bán tải.
Rivian Automotive dự kiến sa thải hàng trăm nhân viên trong bối cảnh nhu cầu xe điện sụt giảm sau khi khoản tín dụng thuế 7.500 USD hết hiệu lực.
Na Uy dự định chấm dứt ưu đãi thuế cho xe điện từ năm 2027, khiến các mẫu xe phổ biến như Tesla Model Y sẽ chịu thêm hàng nghìn USD tiền thuế.
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
Tháng 9 có thể xem là "mùa ưu đãi" của xe điện khi gần như toàn bộ đại diện từ các thương hiệu đều đang được ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Sở Thuế vụ Mỹ cho biết người mua xe điện vẫn có thể hưởng tín dụng thuế dù thời điểm bàn giao sau hạn chót vào cuối tháng 9 này.
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Đức, các khoản bồi thường bảo hiểm toàn diện cho xe điện cao hơn 15% - 20% so với xe xăng cùng phân khúc.
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Giám đốc Điều Hành Honda Australia cho biết thương hiệu không đặt cược tất cả vào xe điện, và xe hybrid mới là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Thay thế bộ pin, sử dụng pin phụ đang là những cách độ pin xe máy điện thông dụng. Tuy có thể cải thiện phạm vi hoạt động, độ pin có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới an toàn, cháy nổ.
Chỉ sau 5 năm, xe điện đã chiếm 76% lượng ôtô bán ra tại Nepal nhờ chính sách thuế táo bạo và khát vọng làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Kathmandu.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.
Một nghiên cứu cho thấy pin cao áp trên ôtô điện có thể sử dụng bình thường trong khoảng 20 năm với mức suy giảm mỗi năm không đáng kể.