10 trào lưu du lịch 'lạ lùng' của khách Việt năm 2026
Tìm nơi nghỉ dưỡng có robot, đi chơi để làm đẹp, mua đồ nấu ăn hay theo "tín hiệu vũ trụ"... là những xu hướng du lịch nổi bật được dự đoán trong năm 2026.
278 kết quả phù hợp
Tìm nơi nghỉ dưỡng có robot, đi chơi để làm đẹp, mua đồ nấu ăn hay theo "tín hiệu vũ trụ"... là những xu hướng du lịch nổi bật được dự đoán trong năm 2026.
Trả tiền để được đóng vai kẻ trộm trái cây là xu hướng đang lên ở Trung Quốc. Đằng sau trò vui là câu chuyện về tâm lý người trẻ, ký ức làng quê và nền kinh tế trải nghiệm nông thôn.
Newsfeed Rate tuần này chấm điểm cao cho tạo hình thiếu nữ Tây Bắc của Linh Chi, mốt bán khỏa thân của Ngọc Trinh và xu hướng mob wife (vợ/người tình trùm mafia) của Xoài Non.
Đối mặt những lần kiệt quệ cảm xúc kéo dài, Lan (27 tuổi, Hà Nội) lao vào “chữa lành nhanh”, nhưng vô tình khoét sâu thêm những vết thương tinh thần.
Chính sách đăng ký kết hôn toàn quốc biến các danh thắng Trung Quốc thành "sân khấu tình yêu", đồng thời tạo nên "nền kinh tế ngọt ngào" mới.
Trào lưu "du lịch để kết hôn" lan rộng tại Trung Quốc sau khi chính phủ cho phép kết hôn ở mọi nơi. Tuy nhiên, hiệu quả cải thiện tỷ lệ hôn nhân và sinh con dài lâu vẫn chưa rõ ràng.
Không chỉ Sơn Tùng M-TP, Pháp Kiều mới đây cũng check-in tại Thảo Cầm Viên. Trước đó, bộ ba Bùi Công Nam, Kay Trần và Tăng Phúc đăng tải loạt ảnh kangaroo ở sở thú Australia.
Giữa mùa thu, nhiều khách Việt đã xếp áo phao, khăn len cho chuyến ngắm tuyết ở Đông Bắc Á. Tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ghi nhận lượng khách tăng mạnh.
Từ hồ Sayram, núi tuyết Tây Lăng đến đền cổ, ga tàu điện ngầm và hộp đêm, giới trẻ Trung Quốc đang biến những chuyến du lịch thành dịp đăng ký kết hôn.
Tại cuộc hội đàm thượng đỉnh Hàn Quốc - Trung Quốc ngày 1/11 ở thành phố Gyeongju, Tổng thống Hàn Quốc đã đề nghị Chủ tịch Tập Cận Bình giúp thúc đẩy nỗ lực khôi phục đàm phán với Triều Tiên.
Khi đồng yen rớt giá và du lịch Nhật bùng nổ, những đôi giày Onitsuka Tiger trở thành “deal hời” cho du khách nước ngoài, đặc biệt là Gen Z.
Nhiều người nổi tiếng như Công nương Kate, tỷ phú Bill Gates... coi việc "tắm rừng" là liệu pháp thiết yếu để phục hồi sức khỏe và tìm kiếm sự sáng tạo.
Việt Nam nở rộ trào lưu "du lịch thích ứng", nơi du khách cùng người dân chạy lũ, sống chung với ngập, dọn bùn sau thiên tai - trải nghiệm hiếm có đang lan rộng trong cộng đồng quốc tế.
"Tuần lễ vàng" của Trung Quốc đưa hàng triệu người ra đường, biến phố xá thành "biển người". Tuy vậy, sự kiện vẫn khó rút hầu bao của du khách khi xu hướng chi tiêu tiết kiệm lên ngôi.
Bungee rơi chậm, nằm phẳng trôi sôn hay leo núi bằng thang cuốn, đây là bộ 3 trải nghiệm được gọi vui là "du lịch hèn nhát" đang hút giới trẻ Trung Quốc tìm đến thư giãn.
Trào lưu “hô biến” TP.HCM thành Paris mùa tuyết rơi hay Nhật Bản mùa anh đào từ nay có thể được thực hiện bằng công nghệ Chân dung 4 mùa AI trên vivo V60 5G.
Trào lưu "trying Vietnamese snack" trở thành lời mời gọi du khách quốc tế đến Việt Nam để "đu trend". Số tiền họ bỏ ra mua đồ ăn vặt lên đến vài triệu đồng.
Giọng lồng tiếng và nhạc nền từ một quảng cáo phát hành tháng 1/2024 bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội sau một năm rưỡi.
Mở cửa, tặng hoa, gọi món giúp người yêu... là những biểu hiện của việc "cưng chiều công chúa" (princess treatment), song kiểu hẹn hò này gây tranh cãi về vai trò phụ nữ hiện đại.
Câu nói hài hước của hướng dẫn viên du lịch bất ngờ lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, trở thành trào lưu ngôn ngữ mới và phản ánh xu hướng "lên núi" trong mùa hè năm nay.