Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng
Thị trường hàng không nội địa bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và phân hóa các phân khúc đang định hình lại thị trường?

Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Thị trường hàng không nội địa bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và phân hóa các phân khúc đang định hình lại thị trường?
Ngày 30/11, Hội nghị tổng kết Đề án 939 và triển khai Đề án 2415 được tổ chức, mở ra giai đoạn mới hỗ trợ phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, phát triển kinh tế bền vững.
Từ 1/12, các hành khách bay không có hành lý ký gửi buộc phải thực hiện toàn trình mua vé, check-in, kiểm tra an ninh và lên tàu bay với VNeID hoặc qua kiosk sân bay.
Tất cả hành khách không thuộc diện trên thực hiện thủ tục bay toàn trình (mua vé, làm thủ tục, kiểm tra an ninh, lên tàu bay) thông qua VNeID hoặc tại hệ thống kiosk tự phục vụ tại sân bay.
Vietjet luôn đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu và điều hành hoạt động khai thác an toàn, liên tục, ổn định cho hành khách.
Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo yêu cầu từ Airbus trước thời hạn.
Sự cố này có thể ảnh hưởng đến lịch bay của hàng loạt hãng hàng không trên toàn cầu vào ngày cuối tuần.
Các hãng bay Việt Nam có 81/169 tàu bay A320, A321 bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm của Airbus. Do vậy, trong những ngày tới, một số chuyến bay của các hãng có thể bị ảnh hưởng.
Một số chuyến bay trong các ngày 30/11 và 1/12 có thể phải điều chỉnh hoặc hủy chuyến để đảm bảo tuân thủ yêu cầu an toàn.
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
Trong bối cảnh thị trường chịu áp lực bán và chìm trong sắc đỏ, đà bứt phá của cổ phiếu VIC đang đưa vốn hóa Tập đoàn Vingroup tiến sát mốc 1 triệu tỷ đồng.
Cả Sun PhuQuoc Airways và Vietjet Air đều tiếp tục bổ sung đội tàu bay trước giai đoạn cao điểm cuối năm.
Vietravel quyết định rút lui hoàn toàn khỏi Vietravel Airlines, hãng hàng không do chính công ty thành lập.
VJC trở thành tâm điểm phiên 20/11 khi là cổ phiếu VN30 duy nhất tăng trần, đồng thời góp phần kéo VN-Index giữ được sắc xanh bất chấp thanh khoản sụt mạnh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa phát thông báo về việc tạm ngừng khai thác sân bay Tuy Hòa do ảnh hưởng của mưa lũ.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phục hồi lan tỏa ở nhiều ngành trụ cột, từ ngân hàng, thép đến bán lẻ, phản ánh sức bật của khu vực doanh nghiệp Việt Nam.
VN-Index lao dốc trong phiên 7/11, kéo tài sản của các tỷ phú Việt Nam giảm sâu. Song, tính chung cả tuần, tài sản của Chủ tịch Vingroup vẫn tăng thêm hàng nghìn tỷ.
6 sân bay khu vực miền Trung sẽ tạm đóng cửa, ngừng cung cấp dịch vụ từ chiều và tối 6/11 nhằm đảm bảo an toàn khi bão Kalmaegi đổ bộ.
Sau Vietnam Airlines, đến lượt Vietjet hoãn, hủy loạt chuyến bay đến các sân bay ở khu vực miền Trung do ảnh hưởng bởi bão số 13 (bão Kalmaegi).
Ngành đường sắt, hàng không và các hãng lữ hành đều bước vào mùa cao điểm sớm với hàng triệu vé được mở bán, giá vé có nơi tăng đến 700.000 đồng/người so với năm ngoái.
Khi đặt vé máy bay trên VNPAY và một số ứng dụng ngân hàng, người dùng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn cả chặng bay nội địa và quốc tế.