Hà Nội, TP.HCM 'trên bàn cân' khách ngoại
Hà Nội với những con ngõ cổ kính hay TP.HCM với đại lộ rợp bóng cây, 2 đô thị lớn nhất Việt Nam thường được xem là "điểm chạm" đầu tiên của du khách quốc tế.
Hà Nội với những con ngõ cổ kính hay TP.HCM với đại lộ rợp bóng cây, 2 đô thị lớn nhất Việt Nam thường được xem là "điểm chạm" đầu tiên của du khách quốc tế.
Thanh niên người Pháp dành 8 tháng đạp xe xuyên hơn 30 quốc gia, vượt 18.000 km từ quê nhà đến Trung Quốc, hiện thực hóa giấc mơ "con đường tơ lụa".
Đàn vịt "lạc trôi" đến resort 5 sao ở Nha Trang trong mùa mưa lũ được chăm sóc theo quy trình sở thú và gắn mã định danh riêng cho từng cá thể.
Reuters điểm lại những hình ảnh ấn tượng theo chủ đề lễ hội tôn giáo xuyên suốt năm 2025, cho thấy sắc màu rực rỡ của đức tin trên khắp thế giới.
Sau trận tuyết đầu mùa phủ trắng Bắc Kinh, nhiều du khách bất ngờ bắt gặp diễn viên Lý Hiện 'săn' ảnh tuyết tại Tử Cấm Thành.
Các thương hiệu khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới đang bước vào "cuộc đua ngầm" trên đại dương, rót tiền vào du thuyền siêu sang để chinh phục nhóm khách chỉ chiếm 0,1% dân số toàn cầu.
Thông tin một hộ dân sát hồ Hoàn Kiếm sắp nhận 400 tỷ đồng đền bù lan truyền trên mạng xã hội. Hình ảnh khách sạn 26 Lý Thái Tổ được chia sẻ khiến nhiều người hiểu nhầm.
Từ nhịp đô thị sôi động đến miền sông nước chậm rãi, Việt Nam mang đến cho du khách hai trải nghiệm đối lập trong cùng một chuyến đi.
Ngày càng nhiều du khách quốc tế tìm đến các đô thị lịch sử và điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc để chụp ảnh trang phục truyền thống như Hán phục, sườn xám.
Giữa tháng 12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón du khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc lịch sử của ngành.
Thống kê từ nền tảng giao đồ ăn lớn nhất Thái Lan, matcha đang dẫn dắt cuộc tái cấu trúc ngành đồ uống, đẩy cà phê xuống hạng trong thói quen tiêu dùng.
Năm 2025 chứng kiến sự bùng nổ của trà sữa cốm, bánh dép phô mai, bánh mì gạch cua... Những món ăn, thức uống này tạo nên xu hướng ẩm thực trên MXH, trải dài suốt năm.
Mùa lễ hội đến, mạng xã hội dày đặc ảnh check-in và tiệc tùng khi nhiều người muốn xuất hiện trong không khí vui chung, thay vì bị xem là đứng ngoài cuộc.
Ngành du lịch Thái Lan cho biết việc giải tán quốc hội không làm thay đổi quyết định của du khách, đề nghị chính phủ lâm thời tập trung xử lý khủng hoảng biên giới Thái Lan - Campuchia.
Vị trí sát toilet, ngay cửa ra vào hoặc cạnh bếp dễ bị ồn ào, mùi khó chịu và dòng người qua lại. Đây là những “chỗ ngồi tệ nhất” mà ai cũng muốn tránh trong nhà hàng.
Trận tuyết đầu mùa phủ trắng Tử Cấm Thành, tạo nên khung cảnh nổi bật trên nền tường đỏ, mái ngói vàng. Đông đảo người dân và du khách đổ về nơi đây tham quan, chụp ảnh.
Cách TP.HCM gần 200 km, Mũi Né (Lâm Đồng) gây ấn tượng với hệ thống cảnh quan độc đáo, quyến rũ và loạt hoạt động thể thao biển nhộn nhịp, được dự đoán sẽ "bùng nổ" trong năm 2026.
Du khách Ba Lan gửi chủ quán ở Hà Nội 500.000 đồng để "ký quỹ" uống matcha. Anh uống 4-5 cốc mỗi ngày, nói rằng "cả đời giờ mới uống matcha ngon như vậy".
Các khảo sát vệ sinh lưu trú cho thấy những thứ "tương đối sạch nhất" trong khách sạn là đầu giường, thanh treo rèm và tay nắm cửa phòng tắm.
Lễ hội đua ghe ngo tranh cúp Xuân Hoà mở rộng 2025 diễn ra trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với chủ đề “Xuân Hoà - Lan toả bản sắc, gắn kết cộng đồng”.
Dự báo tuyết rơi đầu mùa khiến nhu cầu tham quan Tử Cấm Thành tăng đột biến, toàn bộ vé trong hai ngày cuối tuần nhanh chóng bán hết.