Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

  • Tất cả
  • Bài viết
  • Video

Chuyên mục:

Thời gian:

903 kết quả phù hợp

thơ hay

Danh cap giac mo hinh anh

Đánh cắp giấc mơ

0

“Đánh cắp giấc mơ” là một bài thơ hay của Trần Thiên Thị. Ở đó, chúng ta nhận ra những suy tư rất sâu về cuộc đời và thi ca.

Mot chut suong mu tren ban tay hinh anh

Một chút sương mù trên bàn tay

0

Bài thơ “Một chút sương mù trên bàn tay” của Hoàng Phủ Ngọc Tường phảng phất lớp khói sương bao phủ thế giới luyến ái. Một cuộc tình tưởng thiên thu bỗng hóa phù du, thoáng chốc.

Ao anh xanh hinh anh

Ảo ảnh xanh

0

“Chúng ta xanh, ôi chúng ta xanh” là tên bài thơ của tác giả trẻ Trần Minh Tâm. Bài thơ là khoảnh khắc của của một thực tại đầy mơ hồ mang tên ảo ảnh.

Trong anh sang cua tinh yeu hinh anh

Trong ánh sáng của tình yêu

0

Bài thơ “Ánh sáng này” đem đến cảm giác khác biệt về phong cách nghệ thuật của Trương Đăng Dung. Dù vậy, bài thơ vẫn nằm trong một cấu trúc nghệ thuật thống nhất.

Thanh am cua tinh lang hinh anh

Thanh âm của tĩnh lặng

0

“Đừng cất tiếng” là tên một bài thơ in trong tập “Thanh âm” của Tạ Anh Thư vừa mới xuất bản. Bài thơ gợi lên những thanh âm trong tĩnh lặng của thế giới và lòng người.

Ra vuon nhat nang hinh anh

Ra vườn nhặt nắng

0

Bài thơ “Ra vườn nhặt nắng” in trong tập thơ cùng tên của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh. Một bài thơ thật đẹp, trong trẻo và linh lung sống động.

Em ke ngay moi len moi hinh anh

Em kề ngày mới lên môi

0

Bài thơ “Cạn chén với thời gian” in trong tập “Giấc mơ bồ công anh” của Ngô Thị Ý Nhi. Đó là một cách cảm nhận rất độc đáo về thời gian và cuộc đời.

Lam sao de voi noi nho! hinh anh

Làm sao để vơi nỗi nhớ!

0

“Nỗi nhớ” của Phùng Khắc Bắc là một bài thơ hay về tình yêu. Những chia ly, xa cách, nhung nhớ của lứa đôi đã mang đến nguồn cảm xúc bâng khuâng, day dứt không nguôi.

Noi Bac tung qua hinh anh

Nơi Bác từng qua

0

"Nơi Bác từng qua" là bài thơ xúc động về Bác Hồ của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Nhân dịp sinh nhật Bác (19/5), xin đọc lại những vần thơ sâu lắng ấy.

Xem thêm