Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Poem

Ra vườn nhặt nắng

Bài thơ “Ra vườn nhặt nắng” in trong tập thơ cùng tên của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh. Một bài thơ thật đẹp, trong trẻo và linh lung sống động.

Ông ra vườn nhặt nắng

Tha thẩn suốt buổi chiều

Ông không còn trí nhớ

Ông chỉ còn tình yêu

***

Bé khẽ mang chiếc lá

Đặt vào vệt nắng vàng

Ông nhặt lên chiếc lá

Quẫy nhẹ, mùa thu sang

Tho hay cho tre em anh 1

Bài thơ Ra vườn nhặt nắng được trình bày rất ngộ nghĩnh, đáng yêu trong tập thơ cùng tên. Ảnh: PBNV.

Lời bình

Thơ viết cho trẻ phải nhìn bằng mắt trẻ, cảm nhận bằng tâm hồn thơ trẻ, diễn đạt bằng lời của trẻ. Mắt là giọt sương trong veo, tâm hồn là tình yêu và lời đồng dao ngộ nghĩnh.

Nhà phê bình Chu Văn Sơn đã có nhận xét rất tinh tế rằng: “Không nhìn bằng giọt sương, làm sao thấy ra “chiếc nắng”, làm sao thấy ra trong nó mùa thu ẩn mình, rồi khi chiếc nắng vừa quẫy nhẹ, mùa thu liền vẫy cánh bay lên? Chỉ ai còn nguyên một đứa bé trong mình mới còn giọt sương đó. Ai thực lòng chơi cùng trẻ, thì may ra, giọt sương ấy nán lại” (Ra vườn nhặt nắng và giọt sương thơ).

Bước vào thế giới sáng tạo cùng chú cá sấu nhỏ Tommy

Với nhân vật chú cá sấu nhỏ Tommy vui nhộn, ưa khám phá, bạn đọc nhí sẽ bước vào thế giới bay bổng của trí tưởng tượng qua bộ sách "Tommy cá sấu nhỏ".

Ra mắt sách 'Những đứa trẻ lớn lên không ốm'

“Những đứa trẻ lớn lên không ốm” là cuốn sách của dược sĩ Trương Minh Đạt - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y Dược, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm sức khỏe nhi khoa.

Nguyễn Thế Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm