Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước vào thế giới sáng tạo cùng chú cá sấu nhỏ Tommy

Với nhân vật chú cá sấu nhỏ Tommy vui nhộn, ưa khám phá, bạn đọc nhí sẽ bước vào thế giới bay bổng của trí tưởng tượng qua bộ sách "Tommy cá sấu nhỏ".

Tommy cá sấu nhỏ là bộ sách tranh vui nhộn gồm 5 tập vừa được Phương Nam book liên kết với NXB Thế giới ấn hành, ra mắt độc giả nhân Ngày quốc tế thiếu nhi sắp đến gần.

Thực hiện bộ truyện tranh này là Eddy Coubeaux, họa sĩ chuyên nghiệp đến từ vương quốc chocolate (Bỉ). Đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Eddy Coubeaux dành tình yêu của mình cho con người và đất nước Việt Nam qua ấn phẩm giàu hình ảnh này.

Khác với đa phần truyện tranh lâu nay trên thị trường, Eddy Coubeaux đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về tuổi thơ, tình bạn, môi trường… qua những bức họa không lời, một cách truyền tải thông điệp sáng tạo được thấy trên nhiều hý họa báo chí, nhưng lại ít xuất hiện trên sách truyện tranh.

Buoc vao the gioi sang tao cung chu ca sau nho Tommy anh 1

Bộ sách Tommy cá sấu nhỏ của họa sĩ Eddy Coubeaux. Ảnh: Khánh Nguyên.

Với cách thể hiện này, tác giả đã tạo nên một tác phẩm vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, có thể kết nối đa quốc gia khi các chủ đề anh thể hiện gần gũi với đời thường thông qua nhân vật trung tâm: Cá sấu nhỏ Tommy.

Tommy là chú cá sấu hiếu động, đầy tò mò với thế giới xung quanh và ưa thích khám phá. Cậu đã có những chuyến phiêu lưu vui nhộn và đầy thơ mộng đến châu Âu, qua Việt Nam hay... vào giấc mơ cùng những người bạn khác loài với mình như chó, mèo, gấu...

Độc giả nhí khi tiếp cận với Tommy cá sấu nhỏ, sẽ đắm chìm cùng thế giới truyện tranh, đồng hành với Tommy trong những chuyến phiêu lưu và mặc sức phát huy trí tưởng tượng, thậm chí là sáng tạo ra câu chuyện riêng theo cảm nhận, cách hiểu của mình.

Đến lúc này, sức mạnh trực quan của những bức vẽ sinh động sẽ thay thế ngôn từ ở mức cao nhất, và trẻ cũng qua đó, hoạt động trí não, tư duy mạnh hơn để cảm thụ trau dồi sức sáng tạo, một hành trang trí tuệ bổ ích cho sự trưởng thành của các em.

Lấy nhân vật trung tâm là chú cá sấu nhỏ hiếu động Tommy, bộ truyện tranh với 5 tập, được thực hiện thành những chủ đề khác nhau: Người bạn vui nhộn, Kết bạn, Mơ làm siêu nhân, Du lịch châu Âu Ở Việt Nam.

Buoc vao the gioi sang tao cung chu ca sau nho Tommy anh 2

Những hình ảnh sinh động, tươi vui và rất Việt Nam như nón lá, nước dừa, quốc kỳ Việt Nam trên áo... xuất hiện trong Tomy cá sấu nhỏ.

Người bạn vui nhộn, độc giả nhí sẽ rộn rã tiếng cười vui với cá sấu nhỏ Tommy và những người bạn của mình qua những trò nghịch ngợm hài hước. Trong khi đó, xem Mơ làm siêu nhân, chúng ta cùng Tommy hóa siêu nhân và có chuyến hành trình thú vị vào rừng thẳm. Những cuộc phiêu lưu ấy được diễn ra trong... giấc mơ của chú cá sấu nhỏ.

Ưa dịch chuyển, khám phá thế giới, độc giả mở tập truyện Du lịch châu Âu để cùng Tommy đi khắp châu Âu, chiêm ngưỡng nào tháp nghiêng Pisa ở Italy, tháp sắt Eiffel, một biểu tượng của "kinh đô ánh sáng" Paris ở đất nước hình lục lăng (Pháp)...

Và nếu là độc giả quốc tế, sẽ có bao điều thú vị khi lần mở tập Ở Việt Nam có nhiều kỷ niệm, trải nghiệm cùng với chú cá sấu nhỏ để tìm hiểu đất nước, con người, văn hóa Việt thông qua những hình ảnh quen thuộc như xe ôm, nón lá hay phở...

Phiên bản sách giấy kèm audio trong bộ sách 'gieo mầm'

Bộ sách "Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả" giúp trẻ tiếp cận với thiên nhiên, lao động và luyện kỹ năng đọc, nghe tiếng Anh với phiên bản audio kèm sách giấy.

Cùng mèo Tita dạy trẻ kỹ năng sống

Bộ truyện tranh song ngữ Anh - Việt "Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita" dẫn dắt độc giả nhí đến với nhiều câu chuyện hấp dẫn.

Trí-Dũng

Bạn có thể quan tâm