Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiên bản sách giấy kèm audio trong bộ sách 'gieo mầm'

Bộ sách "Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả" giúp trẻ tiếp cận với thiên nhiên, lao động và luyện kỹ năng đọc, nghe tiếng Anh với phiên bản audio kèm sách giấy.

Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả là tên gọi bộ sách gồm 5 tập với những chủ đề cụ thể khác nhau do Zenbooks liên kết với NXB Đà Nẵng ấn hành. Mẫu số chung như tên gọi của sách, là thông điệp ý nghĩa cùng những tri thức bổ ích dạy trẻ hiểu rằng, muốn đạt thành quả, phải có lao động.

Day con gieo mam,  cung con hai qua anh 1

Bộ sách thiếu nhi song ngữ Việt - Anh Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả. Ảnh: ZB.

Được chia thành những chủ đề nhỏ khác nhau, mỗi tập sách của Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả lại chứa đựng một câu chuyện cụ thể: Món quà đu đủ, Mùa hè dưa hấu, Vườn ổi chích chòe, Dây tây xứ lạnh, Áo giáp sầu riêng.

Đây là bộ sách dành cho những độc giả trong độ tuổi từ 4-11. Không chỉ thế, sách còn giúp phụ huynh tương tác với con giúp bé dân định hình thói quen đọc sách. Và cụ thể hơn, giúp trẻ hiểu về thiên nhiên, biết quý trọng, có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Là sách cho trẻ nhỏ, để dễ tiếp cận độc giả nhí, đội ngũ tác giả đã nhân cách hóa các nhân vật trong sách với những tính cách rất đời, rất người và gần gũi như Sên Trần gieo trồng dâu tây, Heo Rừng, Heo Nhà chăm bón cây đu đủ, bạn Quạ thu hoạch dưa hấu…

Đọc truyện Món quà đu đủ, độc giả nhí sẽ gặp bạn Hèo Rừng và Heo Nhỏ, Heo Nhà... hăng say lao động, trồng, chăm bón đu đủ và thu hoạch được một mùa đu đủ bội thu. Những kiến thức cơ bản về trồng đu đủ cũng được giải thích ngắn gọn cho độc giả nhí dễ tiếp cận.

Được giữ ẩm đầy đủ,

Hạt nứt nhanh, nảy mầm.

Hai bạn nhỏ mừng thầm,

Đem gieo mầm vào đất.

Rồi tháo bớt rơm rạ,

Để nắng sớm xuyên vào.

Cây đón sáng vươn cao,

Phải thường xuyên nhổ cỏ.

Ở những tập truyện Mùa hè dưa hấu, Vườn ổi chích chòe, Dây tây xứ lạnh, Áo giáp sầu riêng cùng chung mô-típ nội dung như thế.

Day con gieo mam,  cung con hai qua anh 2

Hướng dẫn trẻ sử dụng sách Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả. Ảnh: ZB.

Điểm riêng của Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả là mỗi quyển sách có nội dung đơn giản được viết bằng thơ 5 chữ song ngữ Việt - Anh giúp độc giả nhí dễ nhớ, dễ thuộc. Chẳng hạn khi đọc truyện Mùa hè dưa hấu, nói về việc chú quạ trồng dưa, là đoạn thơ giàu hình ảnh:

Chú chọn bãi đất rộng

Cày xới thật kỹ càng

Vun thành luống thẳng hàng.

Vài ngày sau, dưới đất

Những mầm cây nhỏ mềm

Đều lần lượt trồi lên

Quạ vô cùng hạnh phúc

Với Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả, độc giả nhí không chỉ đọc sách giấy, mà còn được nghe bản audio tiếng Anh khi dùng smartphone soi mã QR ở trang bìa lót. Tiện ích này giúp trẻ không chỉ luyện kỹ năng đọc mà còn rèn cả kỹ năng nghe tiếng Anh với câu chuyện cụ thể, gần gũi và ở tâm thế chơi mà học.

Phiên bản sách giấy kèm audiobook cũng là một xu thế đang thịnh hành và được ưa thích hiện nay.

Cùng mèo Tita dạy trẻ kỹ năng sống

Bộ truyện tranh song ngữ Anh - Việt "Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita" dẫn dắt độc giả nhí đến với nhiều câu chuyện hấp dẫn.

Trí-Dũng

Bạn có thể quan tâm