Phố cà phê đường tàu Hà Nội 'hỗn loạn, phấn khích' trên báo ngoại
Vài trăm mét đường ray, dăm ba quán cà phê và vô số đoạn video trên mạng xã hội đã biến phố đường tàu Hà Nội thành hiện tượng du lịch đặc biệt, cũng là bài toán nan giải về an toàn.
1.529 kết quả phù hợp
Vài trăm mét đường ray, dăm ba quán cà phê và vô số đoạn video trên mạng xã hội đã biến phố đường tàu Hà Nội thành hiện tượng du lịch đặc biệt, cũng là bài toán nan giải về an toàn.
Lênh đênh trên các chiến hạm nhiều tháng trời giống như sống trong địa ngục. Điều kiện sinh hoạt của các thủy thủ rất kham khổ, bẩn. Không những thế, họ còn bị đối xử hà khắc.
Sau bão số 13 đầu tháng 11, biển Thịnh Mỹ (phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng) hé lộ một bí ẩn cổ xưa: Xác con tàu cổ trồi lên từ lớp cát dày như một thông điệp nhắc nhớ về một Hội An hưng...
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler ví Hà Nội là “viên ngọc đô thị” của miền Bắc, điểm đến trọn vẹn để ăn, chơi và lưu trú, không chỉ là nơi quá cảnh tới Hạ Long, Sa Pa hay Ninh Bình.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM phải đổi mới mạnh mẽ mô hình nông nghiệp để thích ứng với đô thị hóa, thiếu đất sản xuất và biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt.
Dù chạy với tốc độ cao, tàu hỏa vẫn không cần dây an toàn cho hành khách nhờ cơ chế vận hành riêng, môi trường được kiểm soát và rủi ro va chạm thấp hơn nhiều so với ôtô, máy bay.
Không chỉ mở rộng địa giới, TP.HCM mới đang đứng trước cơ hội định hình lại cấu trúc phát triển, chuyển dịch sang mô hình đô thị đa trung tâm tương tự Seoul SMA - nơi đóng góp hơn nửa GDP Hàn Quốc.
Hình ảnh mới xuất hiện gần đây cho thấy Trung Quốc đang tiến hành đóng chiếc tàu sân bay thứ tư, được cho là hoạt động bằng năng lượng hạt nhân.
Với máy phóng điện từ EMALS và tiêm kích tàng hình J-35, tàu sân bay “Phúc Kiến” đưa hải quân Trung Quốc tiến vào kỷ nguyên công nghệ cao, thách thức ưu thế hải quân Mỹ tại Thái Bình Dương.
Theo Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh, vì nguồn lực Nhà nước và địa phương trong quy hoạch đang có tính phân kỳ nên Việt Nam chưa thể quy hoạch tầm nhìn 50-100 năm.
Đằng sau việc Bắc Kinh trừng phạt "ông lớn" đóng tàu Hàn Quốc là nỗ lực đối phó với chính sách của Nhà Trắng nhằm lật đổ sự thống trị của Trung Quốc trong ngành đóng tàu.
Thảm họa gây tổn thất nặng nề về cơ sở hạ tầng và đời sống dân sinh. Người dân phải đối mặt với vô vàn khó khăn sau mưa bão để tái thiết lại.
Là một trong những quốc gia trẻ nhất thế giới, Timor-Leste mang đến cho du khách loạt trải nghiệm với thiên nhiên còn nguyên sơ đến những di tích lịch sử gắn với thời kỳ thuộc địa Bồ Đào Nha.
Vừa xảy ra vụ tàu hỏa húc văng bàn ghế, phố cà phê đường tàu Hà Nội vẫn tấp nập. Du khách háo hức trải nghiệm cảm giác ngồi sát đường ray khi tàu chạy qua.
Các bên đã hoàn tất việc thương lượng, giải quyết tổn thất, thiệt hại liên quan đến, Tòa án nhân dân khu vực 1-Gia Lai quyết định thả tàu biển đang bị bắt giữ.
Với phương châm cán bộ phải dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp nhân sự để triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ I.
Phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I có sự tham dự của Tổng Bí thư Tô Lâm cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Đại hội cũng công bố quyết định về nhân sự tham gia Ban Chấp...
Đây là trăn trở lớn nhất của Tổng Bí thư Tô Lâm khi chia sẻ với các đại biểu tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Lênh đênh nhiều tháng trên đại dương mênh mông, đói khát và cướp biển là những mối nguy luôn ẩn hiện. Đã có lúc, các thủy thủy đoàn phải làm những việc vượt ngoài sức tưởng tượng để giữ mạng sống.