Vingroup muốn khởi công đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu năm 2026
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
1.091 kết quả phù hợp
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Tranh thủ thời tiết nắng đẹp và có tàu biển quốc tế cập cảng, hàng chục bạn trẻ đến nhiều địa điểm thuộc thành phố Hạ Long (cũ) để check-in theo phong cách Hong Kong, Trung Quốc.
Giám đốc mảng di động TM Roh được bổ nhiệm làm đồng CEO Samsung Electronics, đưa công ty trở lại cơ cấu lãnh đạo truyền thống.
Phía đông nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
Nhằm thu lợi bất chính, các đối tượng ở Hà Tĩnh, Nghệ An tuyển người, sau đó thông qua môi giới tại TP Hà Nội, Quảng Ninh, liên hệ với các đối tượng đang sinh sống và làm việc tại Hồng Kông (Trung...
Làn sóng hành khách trẻ thuộc thế hệ Gen Z đã giúp ngành du lịch tàu biển được vực dậy sau đại dịch và mở ra thời kỳ tăng trưởng mới.
Bão số 13 Kalmaegi mạnh lên cấp 14, giật cấp 17, hoàn lưu bão gây sóng biển cực mạnh, có thể đánh đắm tàu trọng tải lớn.
Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.
Cuốn sách "Sài Gòn - Paris Viễn Đông" tập hợp tư liệu từ thế kỷ 19, khắc họa một thành phố đa sắc qua ghi chép của thương nhân, học giả, sĩ quan phương Tây.
Samsung Heavy Industries cho biết công ty đã nhận được đơn đặt hàng trị giá 341,1 tỷ won (tương đương 237 triệu USD) để đóng 3 tàu chở dầu cho một hãng vận tải biển của Liberia.
3 con muỗi được phát hiện tại vùng Kjós, đánh dấu lần đầu tiên Iceland - quốc gia vốn không có muỗi vì khí hậu băng giá - ghi nhận loài côn trùng này trong tự nhiên.
Sắp tới, TP.HCM dự kiến đầu tư xây dựng 3 dự án cảng hành khách quốc tế nằm ở khu vực Vũng Tàu cũ và Khánh Hội (quận 4 cũ) nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bằng tàu biển.
Tòa nhà gắn đôi rồng đất nung ở số 1 Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) từng là thương cảng lớn nhất Đông Dương, khởi đầu hành trình lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các bên đã hoàn tất việc thương lượng, giải quyết tổn thất, thiệt hại liên quan đến, Tòa án nhân dân khu vực 1-Gia Lai quyết định thả tàu biển đang bị bắt giữ.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (TP.HCM) từ nay đến hết năm.
Tàu Zhi Ying Chang Shun - Panama bị bắt giữ tại Cảng Quy Nhơn để đảm bảo cho việc giải quyết khiếu nại, làm rõ việc tổn thất ước tính 300.000 USD.
Tập đoàn Fincantieri đang vận hành nhà máy đóng tàu VARD Vũng Tàu chuyên thiết kế, đóng các loại tàu chuyên dụng, xa bờ và mong muốn mở rộng năng lực sản xuất ở Việt Nam.
Cảng Cái Mép - Thị Vải dừng đón tàu du lịch từ tháng 10 khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lao đao, cảnh báo khả năng hủy chuyến, đưa TP.HCM ra khỏi hành trình du lịch khu vực châu Á.
Sau khi hợp nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP.HCM trở thành siêu đô thị có biển, mở ra cơ hội định hình lại bản đồ du lịch phía Nam.
Cây cầu dài khoảng 17 km nối hai bờ Cần Giờ - Vũng Tàu, có độ tĩnh không 56 m để tàu biển quốc tế lưu thông thuận lợi.