Chủ quán ăn TP.HCM chưa dám tăng giá dù rau xanh đắt đỏ
Giá rau xanh đắt đỏ khiến nhiều hàng quán bình dân "đứng ngồi không yên" vì phải chi nhiều tiền hơn để mua nguyên liệu.
1.211 kết quả phù hợp
Giá rau xanh đắt đỏ khiến nhiều hàng quán bình dân "đứng ngồi không yên" vì phải chi nhiều tiền hơn để mua nguyên liệu.
Giá gạo Nhật Bản liên tục tăng mạnh từ giữa năm ngoái do tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Dù chính phủ nước này đã lên tiếng trấn an người dân, tình hình vẫn chưa cải thiện.
Ngày 7/11, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) khai trương siêu thị Co.opmart Thống Nhất tại phức hợp Bcons City Mall, thuộc cụm đô thị mở rộng TP.HCM.
Người dân có tâm lý sợ chọn nhầm hàng giả nên đã tin tưởng các siêu thị để mua sắm, việc này giúp doanh thu các "ông lớn" bán lẻ tăng vọt.
Từ một quán ăn nhỏ, ông Nguyễn Đức Nhật Thuận đã dành trọn một thập kỷ để đưa biểu tượng Cà Mèn thành thương hiệu thực phẩm Việt có mặt tại Mỹ, Canada và Anh.
Thị trường bán lẻ Việt Nam quy mô hơn 309 tỷ USD đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh bậc nhất khu vực, với kênh bán lẻ hiện đại dự báo đạt 35% vào năm 2030.
Theo quyết định của Saigon Co.op, ông Phạm Trung Kiên, Phó tổng giám đốc chính thức giữ chức vụ Tổng giám đốc của doanh nghiệp.
Nhiều năm qua, an cư lạc nghiệp vẫn là kim chỉ nam cho nhiều người Việt. Nhưng ở các đô thị lớn, giấc mơ sở hữu nhà đang trở thành một cuộc đánh đổi khắc nghiệt.
Ngoài 1,5 tỷ USD đã rót vào Việt Nam, "ông lớn" bán lẻ của Nhật có kế hoạch đầu tư thêm một khoản tương đương trong 10 năm tới nhằm thực hiện mục tiêu tăng doanh số gấp 3 lần.
Những ngày qua, mưa bão liên tiếp đã khiến giá nhiều loại rau củ quả tăng cao, trong khi sức mua của người dân chững lại.
Costco - tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Mỹ, muốn hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp chính của Việt Nam, ước tính giá trị nhập khẩu hàng hóa có thể đạt trên 1 tỷ USD mỗi năm.
Lotte Shopping, nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc, có kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại (TTTM) tại Việt Nam nhằm tăng gấp đôi lợi nhuận hoạt động vào năm 2030.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trải qua giai đoạn trồi sụt trong khi sầu riêng được xem là “ngôi sao hy vọng” có thể tạo cú hích giúp ngành rau quả kịp về đích trong năm nay.
Công ty mẹ Dalat Hasfarm tính chi hơn 4.600 tỷ đồng thâu tóm 100% Lynch Group (Australia), hướng tới xây dựng doanh nghiệp hoa tươi hàng đầu châu Á.
Saigon Co.op chính thức khởi động chương trình khuyến mãi và quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm mang tên "Tự hào siêu thị Việt" tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.
So với cùng kỳ, doanh số của Central Retail tại thị trường Việt Nam tăng 2% theo tiền Đồng, nhưng giảm gần 10% khi quy đổi sang baht Thái do chênh lệch tỷ giá.
Nửa đầu năm, mảng chăn nuôi gia cầm của Tập đoàn Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% so với cùng kỳ nhờ giá trứng phục hồi.
Trong bối cảnh chi tiêu thắt chặt, hàng “dupe” và nhãn hàng riêng đang bùng nổ ở đa dạng ngành hàng tại xứ cờ hoa, từ thực phẩm, thuốc không kê đơn đến trang phục, mỹ phẩm.
Sở Công Thương TP.HCM vừa lập đoàn kiểm tra các siêu thị đang phân phối sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm". So với giai đoạn đầu, các siêu thị này đều có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong bối cảnh chính sách thuế và yêu cầu số hóa đang từng bước siết chặt, hộ kinh doanh nhỏ lẻ cần chuyển từ mô hình buôn bán truyền thống sang quản lý minh bạch, bài bản hơn.