Báo cáo phương án làm metro nối Tân Sơn Nhất - Long Thành nhanh nhất
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
392 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Sự phát triển nhanh của mạng lưới đường sắt tại thủ đô Bangkok đang định hình lại bản đồ dân cư thành phố, kéo theo làn sóng đầu tư vào các trung tâm mới bên ngoài vùng lõi.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch sân bay Gia Bình công suất 50 triệu khách/năm, chi phí đầu tư xây dựng hơn 161.000 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết 318 vừa ban hành, Hà Nội và TP.HCM được giao lập, phê duyệt dự án khai thác quỹ đất theo mô hình TOD tại các ga, depot metro và tổ chức đấu giá theo quy định.
Chính quyền địa phương đang xác minh đoạn video tàu hỏa húc văng bàn ghế tại phố cà phê đường tàu Hà Nội. Trước đó, khoảnh khắc này lan truyền mạnh trên mạng xã hội.
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh).
Tây Ninh là một trong những địa phương được TP.HCM ưu tiên triển khai sớm các dự án hạ tầng giao thông nhằm tăng kết nối liên vùng.
TP.HCM đang đứng trước cơ hội chưa từng có để vươn lên trở thành siêu đô thị quốc tế, giữ vai trò cực tăng trưởng của cả nước sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sông Tô Lịch từng là một dòng chảy thơ mộng. Trải nhiều biến thiên, thậm chí từng bị thực dân cống hóa, cho đến nay dự án cải tạo đang dần lấy lại môi trường xanh cho dòng sông.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc Quy hoạch Tổng mặt bằng, tỷ lệ 1/500 Khu vực TOD phía đông hồ Hoàn Kiếm và nhà ga C9 tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long-Trần...
Đèo Cả đã hoàn tất nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An và sẵn sàng triển khai ngay khi được địa phương chấp thuận, bảo đảm đến năm 2030 sẽ hoàn thành.
Tây Ninh kiến nghị TP.HCM cùng đề xuất Chính phủ bổ sung tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia, nhằm gia tăng kết nối 2 địa phương.
Gần 4 triệu khách đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) trong 6 ngày đầu Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã mở màn cho tiềm năng kinh doanh sôi động phía đông bắc Hà Nội.