Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
294 kết quả phù hợp
Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Cận cảnh trung tâm điều khiển 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên
Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
ACV lý giải về thông tin sân bay Long Thành ‘quên’ ga ngầm đường sắt
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Siemens muốn hợp tác với Hà Nội triển khai tuyến Đường sắt đô thị số 5
Tập đoàn Siemens có những thế mạnh và kinh nghiệm về phát triển đường sắt cao tốc, đường sắt toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt... nên muốn hợp tác thực hiện với Hà Nội.
Đột phá làm đường sắt đô thị, tránh thiệt hại tỷ USD/năm do ùn tắc?
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Hà Nội sẽ làm tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Gia Lai cần quan tâm đến quy hoạch, có giải pháp phát triển
Ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do tỉnh này tổ chức.
Hà Nội và TP.HCM muốn có cơ chế vượt trội làm đường sắt đô thị
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
'Ngành đường sắt chưa phát triển xứng tầm lịch sử'
Thủ tướng cho biết Trung ương, Chính phủ rất trăn trở để các đơn vị kinh tế, trong đó có ngành đường sắt không thua lỗ; khai thác tài sản, tài chính và nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
Sở GD&ĐT TP.HCM nói lý do kiểm tra đột xuất bữa ăn bán trú
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, lên tiếng về việc tổ chức kiểm tra đột xuất đối với bữa ăn bán trú, nhà vệ sinh trường học.
Bộ GTVT phản hồi kiến nghị lập quy hoạch đường sắt Hạ Long - Móng Cái
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc lập quy hoạch tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái.
Gần 800 tỷ đầu tư xây dựng cầu đường sắt Cẩm Lý tại tỉnh Bắc Giang
Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý khi hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu đường sắt hiện tại để bảo đảm đường sắt khu vực Bắc Giang lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, kha
Hà Nội: Dọc hai bên sông Hồng sẽ xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray
Đồ án định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc 2 bên sông Hồng, nhằm tạo nền tảng hệ thống giao thông công cộng kết nối tốt với tuyến xe buýt đường sông.
Bộ GTVT: Sẽ khởi công Đường sắt Tốc độ cao Bắc - Nam trước 2030
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.
Quy hoạch xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hà Nội với Vĩnh Phúc
Tỉnh Vĩnh Phúc có mục tiêu xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị nhằm phục vụ kết nối thành phố Hà Nội, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với trung tâm tỉnh.
Đề xuất thiết kế quy hoạch 2 bên sông Hồng theo hướng ô bàn cờ
Bí thư huyện Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đề nghị, khi quy hoạch 2 bên sông Hồng cần thiết kế theo hướng ô bàn cờ để tạo không gian tĩnh nhằm giảm ùn tắc giao thông.
HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù
Theo UBND TP.HCM, việc xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND TP.HCM trong thực hiện Nghị quyết 98 đã đầy đủ cơ sở pháp lý cần thiết nhằm cụ thể hóa các quy định thành các đề án.