Vingroup muốn khởi công đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu năm 2026
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
33 kết quả phù hợp
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Ông Trần Lưu Quang lưu ý các cơ quan, đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra; đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện các cam kết về bảo vệ môi...
Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
Nhiều môi giới cho biết giá trần mở bán đợt 1 tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ trung bình 120 triệu đồng/m2 đất, chênh lệch khá lớn với giá bán đồn đoán trước đó.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đủ điều kiện miễn giấy phép xây dựng, qua đó giảm thời gian chuẩn bị đầu tư và đẩy nhanh tiến độ.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Saigon Marina IFC cao 240 m vừa thế chân Vietcombank Tower trong top 5 tòa nhà cao nhất Việt Nam, cho thấy cuộc đua xây nhà chọc trời vẫn chưa hạ nhiệt.
Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết Vincom Retail đã chi 1.800 tỷ đồng đặt cọc nhận chuyển nhượng một phần Khu đô thị lấn biển Cần Giờ và dự kiến vay thêm vốn để đặt cọc bổ sung.
TP.HCM được định hướng phát triển thành đô thị toàn cầu, văn minh, hiện đại, ngang tầm quốc tế. Đồng thời, nơi đây sẽ là trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ và đổi mới sáng tạo của châu Á.
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Trong khi cổ phiếu VIC của Vingroup giảm sàn, cổ phiếu NVL của Novaland lại tăng hết biên độ trong phiên 21/4. Sức nặng của VIC khiến VN-Index lao dốc hơn 12 điểm.
Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chính thức khởi công, quy mô gần 2.900 ha, hướng tới đón 8,9 triệu lượt khách mỗi năm.
Trước lễ 30/4, TP.HCM sẽ tổ chức khánh thành 4 dự án và khởi công hai dự án trọng điểm liên quan tới giao thông, đô thị.
Dự án có diện tích khoảng 2.870 ha, tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Hiện, khu vực lán trại cho đội ngũ thi công đã được dựng lên.
Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, Khu đô thị lấn biển Cần Giờ có 1.357,12 ha lấn biển, tiến độ thực hiện đến năm 2031.
Đại diện Tập đoàn Vingroup kiến nghị TP.HCM đẩy nhanh thủ tục để khởi công dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ trước ngày 30/4.