Đẩy nhanh tiến độ metro Tân Sơn Nhất - Long Thành
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến khởi công trước 19/1/2026. Đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và Thủ Thiêm - Long Thành đang được chuẩn bị đầu tư.
217 kết quả phù hợp
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến khởi công trước 19/1/2026. Đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và Thủ Thiêm - Long Thành đang được chuẩn bị đầu tư.
Dự án tuyến metro số 2 (đoạn Bến Thành - Tham Lương) đã được Thành ủy UBND TP.HCM chấp thuận về phương án công nghệ phổ biến hiện nay.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 5 doanh nghiệp lớn đang đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt theo hình thức PPP hoặc đầu tư trực tiếp, gồm Vingroup, Becamex, Sovico, Thaco và Masterise.
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa (phường Bình Quới) và Khu đô thị mới Cù Lao Bến Đình (phường Vũng Tàu) với quy mô tổng cộng hơn 516 ha.
Nguồn cung nhà ở xã hội đang tăng nhanh, giúp người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận chỗ an cư. Đáng chú ý, nhiều dự án nhà ở xã hội tại TPHCM đang mở bán với giá từ 13 triệu đồng/m2.
Trong bối cảnh hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai, Nha Trang bước vào giai đoạn phát triển toàn diện với hệ thống đô thị và du lịch cùng tạo động lực tăng trưởng.
Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.
Nhiều đô thị trên thế giới chọn cải tạo bờ sông hay bến cảng cũ thành công viên, quảng trường công cộng, giúp tạo thêm không gian xanh và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đang nghiên cứu quy hoạch khu đất cảng Khánh Hội (phường Xóm Chiếu), với định hướng ưu tiên phát triển mảng xanh và mở rộng đường Nguyễn Tất Thành.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh).
Lãnh đạo TP.HCM giao nhiệm vụ triển khai dự án trọng điểm khu Đông thành phố tại nút giao Trạm 2 (Xa lộ Hà Nội) đến nút giao Gò Công, nối với Vành đai 3.
Tuyến đường có chiều dài 5,9 km, nối từ Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công - giao giữa đường Vành đai 3 và đường Nguyễn Xiển, với vốn đầu tư hơn 12.440 tỷ đồng.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Hai tuyến metro kết nối TP.HCM với Bình Dương (cũ) dự kiến đi trên cao, có tổng chiều dài hơn 50 km.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa cho ý kiến về quy hoạch đối với 442 khu đất dự kiến làm nhà ở thương mại thí điểm theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội. TP Thủ Đức cũ có nhiều khu đất nhất.
Sự kiện Investor Day 2025 do Dragon Capital tổ chức là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu thêm về cơ hội và các thử thách của ngành, từ đó định hình chiến lược đầu tư hiệu quả.