Xe điện MG sẽ trang bị pin thể rắn từ 2027?
Kế hoạch của SAIC Motor là thương mại hóa pin thể rắn từ năm 2027.
78 kết quả phù hợp
Kế hoạch của SAIC Motor là thương mại hóa pin thể rắn từ năm 2027.
Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 diễn ra ngày 25-27/11 tại TP.HCM có sự tham dự của 45 tập đoàn toàn cầu, trong đó có quỹ của ông Neil Bush, con trai cố Tổng thống Mỹ George H. W. Bush.
Dongfeng tuyên bố ôtô điện thương mại sử dụng pin thể rắn của hãng sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau.
Hãng xe Nhật Bản tuyên bố pin EV thế hệ tiếp theo có tuổi thọ vượt quá tuổi đời của chính chiếc xe, mở ra khả năng tái lắp đặt sang xe mới.
Hãng xe Nhật Bản Nissan đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt pin thể rắn toàn phần (ASSB) vào năm tài chính 2028, giúp tăng cường tính cạnh tranh của các mẫu xe thuần điện.
Chery công bố pin thể rắn với mật độ năng lượng 600 Wh/kg, mức cao hàng đầu ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc.
Gã khổng lồ ngành pin Trung Quốc phủ nhận bắt đầu sản xuất hàng loạt pin thể rắn từ năm 2027.
"Chén thánh" của ngành công nghiệp xe điện là pin thể rắn, và Toyota dường như sắp nắm chắc được chìa khoá này.
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa đạt bước tiến quan trọng trong công nghệ pin thể rắn, mở ra hướng phát triển mới cho các dòng pin an toàn, linh hoạt và có mật độ năng lượng cao.
Ducati trình làng bản thử nghiệm V21L với công nghệ pin thể rắn, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển môtô điện hiệu suất cao.
Mercedes-Benz vừa lập kỷ lục mới khi mẫu EQS trang bị pin thể rắn lithium-metal hoàn thành hành trình 1.205 km từ Đức đến Thụy Điển mà không cần sạc.
Tập đoàn Stellantis vừa giới thiệu công nghệ pin điện IBIS có khả năng sạc nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn, đồng thời loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ biến tần và bộ sạc riêng biệt.
Pin thể rắn của Rimac Technology dự kiến ra mắt vào quý IV/2027, có thể được BMW và Porsche sử dụng.
Chỉ trong 2 năm, SAIC MG dự kiến đầu tư hơn 1,4 tỷ USD cho việc ra mắt và nâng cấp xe điện toàn cầu.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Bugatti tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu siêu sang khi công bố toàn bộ lượng xe đã có chủ đến tận năm 2029, bất chấp thị trường toàn cầu đầy biến động.
Giám đốc Công nghệ của Panasonic cho biết công nghệ pin thể rắn chỉ phù hợp với các thiết bị cầm tay hay drone, trong khi pin lithium-ion đang ngày càng được cải thiện.
CEO của Mercedes-Benz cảnh báo lệnh cấm xe xăng dầu từ 2035 của EU có thể khiến ngành công nghiệp ôtô châu Âu "lao thẳng xuống vực" khi tỷ lệ xe điện còn quá thấp và người tiêu dùng vẫn chuộng...
Đại diện SK On tin rằng pin thể rắn có thể trở thành vũ khí giúp ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc chiến thắng các đối thủ từ Trung Quốc.
Giám đốc Điều Hành Honda Australia cho biết thương hiệu không đặt cược tất cả vào xe điện, và xe hybrid mới là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.