VinFast đặt mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 84% năm 2026
Hiện tỷ lệ nội địa hóa của VinFast đạt khoảng 60%, làm chủ các công nghệ lõi như thân vỏ, động cơ, hệ thống pin. Mục tiêu của hãng là nâng tỷ lệ này lên 84% vào năm 2026.
662 kết quả phù hợp
Hiện tỷ lệ nội địa hóa của VinFast đạt khoảng 60%, làm chủ các công nghệ lõi như thân vỏ, động cơ, hệ thống pin. Mục tiêu của hãng là nâng tỷ lệ này lên 84% vào năm 2026.
Bất chấp sức ép ngày càng lớn từ thị trường và nhiều thương hiệu muốn nới lỏng lộ trình, Volvo vẫn công khai kêu gọi châu Âu giữ nguyên lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Ông trùm xe điện Mỹ - Tesla - vừa bất ngờ mở bán mẫu vợt pickleball đặc biệt, có giá lên đến 350 USD.
Bất chấp việc nhiều quốc gia cắt giảm ưu đãi, Gartner dự đoán số lượng xe điện hóa toàn cầu vẫn tăng mạnh với Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.
Ford và Renault bắt tay phát triển xe điện giá rẻ và mở rộng sản xuất xe van tại châu Âu, trong nỗ lực đối phó làn sóng cạnh tranh ngày càng dữ dội từ các hãng xe Trung Quốc.
Volkswagen tận dụng lợi thế chi phí tại Trung Quốc để rút ngắn đáng kể thời gian và chi phí phát triển một mẫu xe điện hoàn toàn mới.
Saudi Arabia đang phải đối mặt với nghịch lý khí hậu: vừa là kẻ cản trở hành động toàn cầu về biến đổi khí hậu, vừa là nạn nhân trực tiếp của những tác động khắc nghiệt từ khí hậu thay đổi.
Amazon đang tăng tốc trong cuộc đua gọi xe tự hành khi Zoox bắt đầu mời người dùng trải nghiệm miễn phí dịch vụ robotaxi tại một số khu vực của San Francisco.
Ông Elon Musk giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu lịch sử, mở đường cho tham vọng biến hãng xe điện thành đế chế trí tuệ nhân tạo và robot.
Dù từng tuyên bố sẽ trở thành thương hiệu thuần điện vào cuối thập kỷ này, Bentley nay đã điều chỉnh chiến lược, tiếp tục phát triển xe sử dụng động cơ đốt trong.
Với hai giải thưởng tại CNN Indonesia Awards 2025, VinFast khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.
Doanh số suy giảm, ưu đãi thuế bị loại bỏ, nhiều cái tên mới khai tử, thị trường xe điện Mỹ đang bắt đầu bước vào giai đoạn đen tối.
Các hãng xe Nhật Bản đang tăng tốc đổi mới và đầu tư mạnh vào công nghệ xanh, điện hóa và trí tuệ nhân tạo để giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh dữ dội từ Trung Quốc.
Hãng xe Nhật Bản Nissan đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt pin thể rắn toàn phần (ASSB) vào năm tài chính 2028, giúp tăng cường tính cạnh tranh của các mẫu xe thuần điện.
Sau hơn thập kỷ được ưu tiên phát triển, xe điện bị loại khỏi danh mục ngành chiến lược trong kế hoạch 2026-2030 của Trung Quốc, nhường chỗ cho công nghệ lượng tử và năng lượng sạch.
Thương hiệu điện máy Sharp biến mẫu concept minivan thuần điện LDK+ thành một phần mở rộng thông minh của ngôi nhà.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Chương trình ưu đãi 40 triệu đồng cho khách hàng thay pin xe hybrid là một phần trong chiến lược xanh hóa bằng xe lai xăng-điện của Toyota tại Việt Nam.
BMW hé lộ khả năng phát triển một mẫu xe thể thao thuần điện mới, tận dụng nền tảng kỹ thuật Neue Klasse từ iX3 để nối tiếp di sản của mẫu xe biểu tượng Z4.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.