Nhà máy nhôm lại cháy, ngành công nghiệp ôtô Mỹ gặp nguy
Chuỗi cung ứng ôtô Mỹ lại rung chuyển khi nhà máy nhôm Novelis tiếp tục gặp hỏa hoạn lần thứ ba chỉ trong 2 tháng.
201 kết quả phù hợp
Chuỗi cung ứng ôtô Mỹ lại rung chuyển khi nhà máy nhôm Novelis tiếp tục gặp hỏa hoạn lần thứ ba chỉ trong 2 tháng.
Hàn Quốc tăng mạnh trợ cấp xe điện và mở rộng hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô nhằm giảm thiểu tác động từ các mức thuế từ Mỹ.
Thuế quan và rủi ro địa chính trị buộc Tesla đẩy nhanh chiến lược tái cấu trúc chuỗi cung ứng cho những mẫu xe phân phối tại Mỹ.
General Motors đã yêu cầu các nhà cung cấp tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô và phụ tùng mới ngoài Trung Quốc.
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
CEO của Toyota Koji Sato khẳng định nguồn cung chip hiện vẫn ổn định, song hãng đang theo dõi sát rủi ro đối với quy trình sản xuất.
Tháng 10 trở thành phép thử lớn cho thị trường ôtô Mỹ khi chính sách ưu đãi thuế cho xe điện hết hiệu lực, kéo theo nhu cầu sụt giảm mạnh và làm lộ rõ sự phụ thuộc của doanh số vào các gói hỗ trợ...
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.
CEO Ford cho rằng các hãng xe Trung Quốc đang thống trị cuộc đua xe điện và có đủ năng lực sản xuất để "nuốt chửng" thị trường Bắc Mỹ, trong khi Mỹ chỉ còn được bảo vệ tạm thời bởi thuế quan và...
Các nhà máy ôtô Mỹ đang đứng trước nguy cơ tạm ngừng hoạt động trong vài tuần tới do khủng hoảng chip leo thang giữa Trung Quốc và phương Tây, xoay quanh nhà sản xuất Nexperia.
Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô châu Âu cảnh báo nguy cơ đối mặt với gián đoạn sản xuất nghiêm trọng nếu tranh chấp liên quan đến Nexperia không sớm được giải quyết.
Doanh số sa sút, khả năng sinh lời không cao là các lý do Kia Soul sẽ bị khai tử trong năm nay.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét gói miễn giảm thuế quan cho ngành sản xuất ôtô trong nước, một động thái có thể xóa bỏ phần lớn chi phí mà các hãng xe đang phải gánh chịu.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.
CEO Ford tin rằng khi chính sách ưu đãi thuế liên bang đã bị bãi bỏ, ôtô điện sẽ chỉ chiếm khoảng 5% thị phần xe mới ở Mỹ.
Sản lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 đạt kỷ lục nhờ nhu cầu mạnh tại châu Âu và châu Á, song thị trường Mỹ lại giảm 15% dưới tác động thuế quan 25%, trong khi Nhật Bản hưởng lợi từ...
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
Chính quyền Mỹ xóa bỏ khoản phạt dành cho các nhà sản xuất ôtô không đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở ra cơ hội để Big Three tập trung trở lại vào xe xăng.
Thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản giúp thuế nhập khẩu ôtô từ đất nước mặt trời mọc thấp hơn so với mức thuế đánh vào xe sản xuất ở Canada và Mexico.