Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
72 kết quả phù hợp
Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ quyết định vị trí ga ngầm C9
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.
Thủ tướng: Đẩy nhanh tiến độ công trình hạ tầng giao thông chiến lược
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
2 thập kỷ chờ đợi tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Hà Nội sẽ 'xén' 25 m2 đất trụ sở UBND thành phố để làm ga ngầm C9
Để có đủ không gian bố trí tháp làm mát, thông gió của ga ngầm C9, Hà Nội cho biết cần mở rộng diện tích công trình phụ trợ. Dự án sẽ lấy thêm 25 m2 phần đất của UBND TP.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ nặng vì 'quá đơn độc'
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội đội vốn hơn 16.000 tỷ
Điển hình về lãng phí được chỉ ra là việc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ lên 35.679 tỷ đồng.
Phát hiện sai phạm mua sắm kit xét nghiệm tại Bộ Y tế, Hà Nội, TP.HCM
Dự kiến tháng 5 báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra mua sắm thiết bị y tế tại Bộ Y tế, TP.HCM, Hà Nội, song Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiết lộ “đã phát hiện một số sai phạm".
Tranh cãi vị trí 1 ga ngầm, tuyến metro 13 năm chưa thể khởi công
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Tuyến metro 34.000 tỷ đồng ở Hà Nội được gỡ vướng sau 9 năm
Sau gần 9 năm bế tắc trong khâu phê duyệt vị trí ga ngầm C9, Hà Nội quyết định đề xuất lên Thủ tướng phương án đưa ga ra khỏi vùng bảo vệ II của di tích hồ Hoàn Kiếm.
Vì sao ùn tắc giao thông liên tục xảy ra giữa Tết?
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Lãnh đạo Hanoi Metro: '6 năm chờ đợi là phép thử về lòng yêu nghề'
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Hà Nội sẽ triển khai một loạt dự án giao thông trọng điểm vào 2022
Các tuyến đường sắt đô thị, vành đai 4 sẽ là các dự án giao thông trọng điểm được UBND Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện trong năm 2022.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn hơn 80.000 tỷ
Hai dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và 3 dự án đang được triển khai tại Hà Nội nhiều lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, đội vốn hơn 80.000 tỷ đồng.
Loại bỏ ga ngầm metro cạnh hồ Gươm cần được tính tới
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm có thể khiến metro số 2 giảm 95% lượng khách
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Hà Nội nghiên cứu bỏ ga ngầm C9 đặt tại hồ Hoàn Kiếm
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Vì sao Hà Nội chậm giải ngân dự án đường sắt đô thị?
Thiết bị phục vụ việc xây dựng đường sắt đô thị không thể nhập về do giãn cách xã hội. Việc huy động chuyên gia nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn.
'30 tỷ USD có sẵn, chỉ chờ giải ngân'
Ước tính nếu giải ngân hết số vốn đầu tư công 700.000 tỷ (30 tỷ USD) trong năm nay sẽ giúp phục hồi kinh tế, nhưng nhiều địa phương và bộ ngành vẫn loay hoay tìm cách tiêu.
Còn hơn 49.000 tỷ vốn đầu tư công vay nước ngoài chờ giải ngân
Gần nửa năm 2020 đã trôi qua, số giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vay nước ngoài của các Bộ, ngành, địa phương mới đạt 7.427 tỷ, trên tổng số 56.700 tỷ đồng được phân bổ.