Lễ tế Nam Giao đầu xuân Canh Tý cách đây 420 năm
Năm 1600, cũng là năm Canh Tý, cách đây tròn 420 năm, vua Lê Kính Tông cử hành lễ Tế Nam Giao vào đầu năm mới, được sử sách nước ta ghi là “một điển lễ vô cùng long trọng”.
72 kết quả phù hợp
Lễ tế Nam Giao đầu xuân Canh Tý cách đây 420 năm
Năm 1600, cũng là năm Canh Tý, cách đây tròn 420 năm, vua Lê Kính Tông cử hành lễ Tế Nam Giao vào đầu năm mới, được sử sách nước ta ghi là “một điển lễ vô cùng long trọng”.
Thủ tướng trả lời chất vấn về sự chậm trễ của đường sắt Cát Linh
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND Hà Nội
Kỳ họp tập trung vào nhiệm vụ kinh tế - xã hội, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu năm 2020 của thành phố và xem xét quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND.
Hà Nội muốn vay hơn 30.500 tỷ ODA làm metro qua hồ Gươm
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
Làm rõ trách nhiệm dự án đường sắt đô thị đội vốn 16.000 tỷ
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
143 triệu USD cho mỗi km đường sắt đô thị qua hồ Gươm
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.
'Bộ GTVT không đề xuất kéo dài đường sắt Cát Linh - Hà Đông'
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Malaysia làm dự án 4,5 năm, Việt Nam nghiên cứu tiền khả thi mất 9 năm
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Đường 8 làn sẵn sàng thông xe, bất động sản tây hồ Tây tăng nhiệt
Sẵn sàng thông đường theo chủ trương của TP Hà Nội, tuyến đường 8 làn kéo dài Nguyễn Văn Huyên được kỳ vọng tháo gỡ tắc đường và đẩy bất động sản tây hồ Tây tăng nhiệt.
Bộ Văn hóa: Hà Nội đặt ga C9 gần hồ Gươm là vi phạm Luật Di sản
Bộ VHTT&DL vừa có văn bản cảnh báo UBND TP Hà Nội liên quan đến kế hoạch đặt ga tàu điện ngầm C9 gần di tích quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm.
Chủ tịch Hà Nội đề xuất xây ngầm ga đường sắt đô thị cạnh hồ Hoàn Kiếm
Chủ tịch UBND Hà Nội cho rằng nhà ga C9 đặt ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vườn hoa hồ Hoàn Kiếm là phương án tối ưu nhất.
Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu vị trí xây ga ngầm sát hồ Hoàn Kiếm
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các cơ quan liên quan đề xuất phương án thiết kế, thi công nhà ga C9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đảm bảo đúng quy định về di sản văn hóa.
Dự án địa ốc xếp hàng ăn theo trục Nguyễn Văn Huyên kéo dài
Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài dự kiến thành trục giao thông huyết mạch khu vực tây hồ Tây. Nhiều siêu dự án bất động sản với quy mô vài chục tới vài trăm ha đang được triển khai.
Đường mở đến đâu, chung cư cao tầng mọc đến đó ở tây Hồ Tây
Hạ tầng dần hoàn thiện đang giúp tây Hồ Tây trở thành điểm nóng bất động sản với cuộc đua của nhiều ông lớn, chiếm lĩnh các vị trí đẹp trên các trục đường kết nối khu vực.
Chân dung ông trùm băng tín dụng đen lớn nhất nước
Nguyễn Đức Thành, nghi phạm cầm đầu băng tín dụng đen Nam Long với 26 chi nhánh ở khắp tỉnh, thành, cho vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Bộ Văn hóa nhiều lần yêu cầu cân nhắc xây ga ngầm sát hồ Gươm
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định ủng hộ việc xây dựng ga C9 (đường sắt đô thị số 2) nhưng cần cân nhắc việc xâm phạm di tích hồ Gươm khi thi công.
Ban quản lý dự án đường sắt bác bỏ việc xâm phạm hồ Gươm
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 không vi phạm Luật Di sản văn hóa và đường ngầm không gây lún, rung lắc các di tích.
Bộ KH&ĐT đề nghị cân nhắc các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn thêm 132.000 tỷ đồng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Sắp đấu thầu dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.