Bộ KH&ĐT đề nghị cân nhắc các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
75 kết quả phù hợp
Bộ KH&ĐT đề nghị cân nhắc các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn thêm 132.000 tỷ đồng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Sắp đấu thầu dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.
Lấy ý kiến người dân về quy hoạch ga ngầm ở Hồ Gươm
Hà Nội sẽ trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của người dân về ga tàu điện ngầm bên Hồ Gươm, tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Hà Nội trưng bày, lấy ý kiến xây ga tàu điện ngầm cạnh hồ Gươm
Quy hoạch tổng thể ga tàu điện ngầm C9 cạnh hồ Gươm sẽ được trưng bày và lấy ý kiến người dân từ ngày 9/3.
Lập phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Hà Nội tiếp tục lập phương án đầu tư xây dựng 3 đoạn tuyến đường sắt đô thị trong giai đoạn đến 2025.
10 danh nhân tuổi Tuất nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam
Lịch sử nước ta từng xuất hiện nhiều danh nhất tuổi Tuất tài năng, trải đều trên những lĩnh vực khác nhau. Họ có nhiều cống hiến cho dân tộc.
Hậu duệ vua Lê Đại Hành và cái chết lẫm liệt ở trời Nam
Trần Bình Trọng để lại tấm gương sáng mãi muôn đời với câu nói đi vào sử sách, thi ca: “Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc”.
Mô phỏng 3D tuyến metro chạy qua 5 quận ở Hà Nội
Tuyến đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) dài 11,5 km và chạy qua 5 quận Hà Nội, kết nối các khu đô thị mới với trung tâm thành phố.
Hà Nội phát triển buýt nhanh BRT trong khi chờ tàu điện ngầm
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong tương lai thành phố sẽ có thêm 7 tuyến buýt nhanh nữa. Trong đó, 3 dự án trùng với các tuyến đường sắt đô thị.
Năm 2020 người Hà Nội thu nhập bình quân 6.800 USD
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Hà Nội cần làm gì để thành đô thị hiện đại?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Dự án sân bay Long Thành được cam kết cho vay 2 tỷ USD
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Thu phí xe vào trung tâm Hà Nội và TP.HCM từ 2013-2017
Bộ GTVT đề xuất triển khai đề án thu phí xe vào trung tâm Hà Nội và TP.HCM từ năm 2013-2017; triển khai đề án chuyển đổi phí trông giữ xe từ năm 2013-2015.
Xây tuyến tàu điện ngầm Trần Hưng Đạo - Thượng Đình
Tuyến tàu điện ngầm ở Hà Nội có chiều dài khoảng 6km, với 6 nhà ga sẽ được đi ngầm toàn bộ dưới lòng đất. Tổng kinh phí dự tính khoảng 1,6 tỷ USD.