TP.HCM thống nhất chủ trương đầu tư metro Bến Thành - Cần Giờ
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
21 kết quả phù hợp
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
Giá đất trên nhiều tuyến đường trọng yếu ở Cần Giờ được đề xuất tăng 10-20% trong bảng giá đất áp dụng từ 2026. Bất động sản ở đây đang trở nên sôi động nhờ loạt dự án hạ tầng, đô thị mới.
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
TP.HCM dự kiến khởi công tuyến metro từ Bến Thành đến Cần Giờ vào ngày 19/12, đồng thời, yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ để bảo đảm tiến độ, tránh ách tắc.
Từ hiệu quả kinh doanh đến định hướng quy hoạch, nhiều yếu tố đang cùng lúc thúc đẩy làn sóng phát triển đại đô thị trên khắp Việt Nam.
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chia sẻ tại phiên họp UBND TP sáng 31/10 về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của thành phố.
Tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ sẽ bắt đầu từ khu vực chợ Bến Thành, thay vì phường Tân Thuận (quận 7 cũ) như phương án trước đây.
UBND TP.HCM ủng hộ đề xuất của VinSpeed điều chỉnh điểm đầu tuyến metro tốc độ cao từ phường Tân Thuận sang Bến Thành nhằm tăng tính kết nối và hiệu quả khai thác mạng lưới metro.
Metro đang trở thành biểu tượng của đô thị hiện đại, không chỉ giải bài toán giao thông mà còn mở rộng không gian sống, tạo nên cực phát triển mới tại các thành phố lớn.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
UBND TP.HCM vừa thành lập hội đồng thẩm định dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối Phú Mỹ Hưng với Cần Giờ, do Công ty VinSpeed đề xuất.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Sự kiện Investor Day 2025 do Dragon Capital tổ chức là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu thêm về cơ hội và các thử thách của ngành, từ đó định hình chiến lược đầu tư hiệu quả.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến metro kết nối quận 7 với Cần Giờ đang được Vingroup đẩy nhanh nghiên cứu và có thể khởi công vào đầu năm 2026.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Tuyến metro 4 tỷ USD kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ được đề xuất có quy mô dài 48,5 km, thiết kế tàu tốc độ tối đa 250 km/h, gấp đôi tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
TP.HCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.