TP.HCM sắp khởi công 2 tuyến metro
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
298 kết quả phù hợp
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
Thời gian qua, công trường Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (tên thương mại Vinhomes Green Paradise) rầm rộ hàng trăm máy móc, sà lan bơm, hút cát hoạt động liên tục.
Giá đất trên nhiều tuyến đường trọng yếu ở Cần Giờ được đề xuất tăng 10-20% trong bảng giá đất áp dụng từ 2026. Bất động sản ở đây đang trở nên sôi động nhờ loạt dự án hạ tầng, đô thị mới.
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
TP.HCM dự kiến khởi công tuyến metro từ Bến Thành đến Cần Giờ vào ngày 19/12, đồng thời, yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ để bảo đảm tiến độ, tránh ách tắc.
Chỉ sau nửa năm, quy mô vốn của VinSpeed đã tăng gấp 5,5 lần, tương ứng tăng thêm 27.000 tỷ đồng.
Ông Trần Lưu Quang lưu ý các cơ quan, đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra; đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện các cam kết về bảo vệ môi...
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ dài gần 53 km, vốn hơn 86.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành thử cuối năm 2027 và khai thác thương mại từ 2028.
Theo Dự thảo tờ trình về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước vẫn được phân thành 6 vùng kinh tế.
Vinhomes Green Paradise chính thức nộp hồ sơ ứng viên tham gia chiến dịch bầu chọn quy mô toàn cầu "7 kỳ quan đô thị tương lai", do tổ chức nổi tiếng New7Wonders khởi xướng.
Với hạ tầng dần hoàn thiện và sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ đang trên hành trình trở thành cực tăng trưởng mới, hướng tới đô thị nghỉ dưỡng hòa hợp thiên nhiên.
Tại ngày 30/9, tổng số tiền đặt cọc cho các dự án chờ triển khai của Vincom Retail đạt 24.233 tỷ đồng, gần 1/4 trong số đó được "rót" vào dự án Vinhomes Green Paradise ở Cần Giờ.
Tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ sẽ bắt đầu từ khu vực chợ Bến Thành, thay vì phường Tân Thuận (quận 7 cũ) như phương án trước đây.
Theo kế hoạch điều chỉnh quy hoạch Côn Đảo đến 2045, TP.HCM sẽ triển khai 76 dự án tại khu vực này, trong đó có 2 dự án lấn biển thực hiện theo hình thức PPP giai đoạn đến 2030.
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
Nhiều môi giới cho biết giá trần mở bán đợt 1 tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ trung bình 120 triệu đồng/m2 đất, chênh lệch khá lớn với giá bán đồn đoán trước đó.
Vingroup vừa điều chỉnh quy mô và tổng mức đầu tư dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh (Quảng Ninh) lên gần 18 tỷ USD, trở thành dự án có vốn đầu tư lớn nhất lịch sử tập đoàn.
TP.HCM vừa chấp thuận cho tuyến tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đến xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ) hoạt động trở lại với sức chứa 151 khách.