Hết thời phụ nữ Nhật Bản tặng chocolate dịp Valentine
Việc nữ giới tặng "chocolate nghĩa vụ" dịp Valentine (14/2) đang mai một ở Nhật Bản. Đồng thời, nam giới ngày càng chủ động tặng quà, thay vì chờ đến Valentine trắng (14/3).
1.768 kết quả phù hợp
Hết thời phụ nữ Nhật Bản tặng chocolate dịp Valentine
Việc nữ giới tặng "chocolate nghĩa vụ" dịp Valentine (14/2) đang mai một ở Nhật Bản. Đồng thời, nam giới ngày càng chủ động tặng quà, thay vì chờ đến Valentine trắng (14/3).
61% Gen Z không biết rán trứng
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Elon Musk trả tiền để dàn xếp vụ kiện của ông Trump
Mạng xã hội X của Elon Musk đã đạt thỏa thuận bồi thường để dàn xếp vụ kiện do tổng thống Donald Trump đệ đơn chống lại công ty và cựu CEO Jack Dorsey.
Cơn sốt xé túi mù Labubu, Baby Three kéo dài đến khi nào?
Chỉ riêng 30 cửa hàng hàng đầu trên Shopee và TikTok Shop, đã có 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three được bán ra trong nửa cuối năm 2024.
Thắng lớn nhờ bán điện thoại đúng mùa Tết
Chiến lược ra mắt điện thoại sát Tết Nguyên đán của nhiều hãng điện thoại thể hiện mức độ hiệu quả cao, đem lại doanh thu lớn.
Thị trường gọi xe công nghệ Việt còn chỗ cho 'ông lớn' châu Âu?
Bolt có thể là nền tảng gọi xe tiếp theo vào Việt Nam trong năm nay, đối đầu với những "tay chơi" lớn trên thị trường hiện tại như Grab, Be hay Xanh SM.
Nhiều dân công sở Việt Nam, Thái Lan ăn trưa bằng bim bim, bánh quy
Báo cáo mới cho thấy xu hướng thay bữa chính bằng đồ ăn vặt đang ngày càng gia tăng tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam, chủ yếu do áp lực công việc và lịch trình bận rộn.
Hết thời người trẻ Trung Quốc đi du lịch Tết
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Người tiêu dùng ưu tiên tặng quà sức khỏe dịp Tết
Không nằm ngoài xu hướng tiêu dùng chung, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn làm quà Tết nhờ giải quyết bài toán kinh tế và mang ý nghĩa thiết thực.
Người Việt chi gần 200 tỷ đồng mua áo dài Tết trong 1 tháng
Báo cáo cho thấy doanh thu sản phẩm áo dài trên các sàn TMĐT đạt gần 200 tỷ đồng trong Tết Nguyên đán 2025, chứng minh sức hút của trang phục truyền thống dịp này.
Chợ Tốt AI - 'Quét là bán' và bước tiến trong thị trường recommerce
Chợ Tốt, nền tảng tiên phong trong lĩnh vực Recommerce tại Việt Nam, vừa giới thiệu tính năng “Quét là bán”. Tính năng này ứng dụng AI, giúp người dùng đăng bán đồ qua sử dụng.
Một sai lầm khi chế biến thịt gà dễ gây ngộ độc thực phẩm
Hầu hết người nội trợ đều có thói quen rửa thịt gà trước khi nấu. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến vi khuẩn lây lan ra xung quanh, tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
Instagram, YouTube chuẩn bị đón người dùng 'chuyển nhà' của TikTok
Instagram và YouTube đang tích cực chuẩn bị các phương án để đón nhận người dùng TikTok, trong trường hợp ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc) bị cấm tại Mỹ.
Du khách thích khách sạn phải gồm bữa sáng
79% du khách yêu thích dùng bữa sáng tại khách sạn lưu trú, thay vì phải ra ngoài tìm kiếm đồ ăn, theo The Outbox Company.
TikTok sắp bị cấm, người Mỹ rủ nhau học tiếng Trung
Người dùng TikTok Mỹ đổ xô học tiếng Trung trên Duolingo để chuyển sang mạng xã hội RedNote, trước khi lệnh cấm TikTok có hiệu lực.
Giới trẻ Mỹ chê uống bia rượu, hút thuốc lá
Thế hệ trẻ ở xứ cờ hoa có xu hướng dần từ bỏ đồ uống có cồn, hướng đến lối sống lành mạnh. Sự thay đổi này đang định hình lại ngành giải trí và thị trường đồ uống.
‘Chông gai’ của Apple trong năm 2025
Nghiên cứu mới nhất của chuyên gia Ming-Chi Kuo về ngành smartphone cho thấy Apple sẽ gặp nhiều rào cản và thách thức trong năm 2025.
Apple Intelligence lại gây thất vọng
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dẫn nguồn từ dữ liệu chuỗi cung ứng cho thấy Apple Intelligence không giúp tăng doanh số bán iPhone.
Điểm trừ đáng chú ý của Apple Intelligence
21 GB là tổng bộ nhớ bị AI chiếm dụng. Đây là cái giá phải trả để duy trì quyền riêng tư và hiệu suất vận hành ổn định của iPhone.
Chỉ 7% người Nhật biết đến AI trên smartphone
Nhờ tính hữu ích và được nhà sản xuất quảng bá rộng rãi, ngày càng nhiều người biết đến lợi ích của AI tạo sinh trên smartphone. Tuy nhiên, các thị trường cũng có khác biệt lớn.