Tương lai nào cho 'Kei car' tại Mỹ?
Những phát biểu ủng hộ "Kei car" của Tổng thống Trump thổi bùng tranh luận về khả năng thay đổi luật lệ tại Mỹ, nhưng từ rào cản an toàn đến thị hiếu tiêu dùng, con đường để những chiếc xe tí hon...
64 kết quả phù hợp
Những phát biểu ủng hộ "Kei car" của Tổng thống Trump thổi bùng tranh luận về khả năng thay đổi luật lệ tại Mỹ, nhưng từ rào cản an toàn đến thị hiếu tiêu dùng, con đường để những chiếc xe tí hon...
Dù chưa mở bán, mẫu miniEV này dự kiến tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị, không chỉ ở Nhật Bản mà còn có thể tại Việt Nam.
Honda dự kiến ra mắt phiên bản thuần điện của mẫu Kei car N-Box, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng và nỗ lực thúc đẩy thị trường xe điện còn chậm tại Nhật Bản.
Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự yêu thích với dòng xe kei (kei-car) của Nhật Bản trong nhiều ngày gần đây, thế nhưng theo truyền thông Mỹ, người dân tại đất nước này lại không yêu thích chúng...
So với các chính phủ tiền nhiệm, Tổng thống Donald Trump đã cởi mở hơn với nhiều loại phương tiện mới, trong đó có dòng xe "siêu mini" Kei car của Nhật Bản.
BYD Racco có thể xem là sản phẩm đáng chú ý nhất của thương hiệu xe điện Trung Quốc tại triển lãm JMS 2025 vừa qua, nhưng tại sao BYD lại chọn ra mắt mẫu xe này?
Hãng xe Nhật Bản Nissan ghi nhận quý có lợi nhuận cao nhất trong hơn một năm, nhờ doanh số khởi sắc tại Bắc Mỹ và chiến lược tái cấu trúc toàn cầu phát huy hiệu quả.
Việc BYD tham gia thị trường kei-car tại Nhật Bản bằng BYD Racco khiến Chủ tịch Suzuki có phần dè chừng.
Không chỉ độc đáo về thiết kế, những concept xe điện năm nay còn phổ thông hơn và gần với phiên bản thương mại hơn.
Khi thị trường toàn cầu đang trong xu hướng ưa chuộng xe gầm cao cỡ lớn, ôtô điện cỡ nhỏ đến siêu nhỏ vẫn hiện diện tại một trong những triển lãm ôtô đáng chú ý nhất thế giới.
Tập đoàn ôtô hàng đầu Trung Quốc BYD đối mặt với thách thức ngày càng lớn từ các đối thủ nội địa như Geely và Leapmotor, khiến lợi nhuận và doanh thu đều giảm mạnh.
Các hãng xe Nhật Bản đang tăng tốc đổi mới và đầu tư mạnh vào công nghệ xanh, điện hóa và trí tuệ nhân tạo để giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh dữ dội từ Trung Quốc.
Mẫu xe được mang đến Nhật Bản với thiết kế hình hộp đậm chất kei-car, thể hiện quyết tâm "nội địa hóa" của ông trùm xe điện Trung Quốc.
Mẫu xe điện này dự kiến có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm sau, có thể ra mắt nhiều thị trường châu Á khác, bao gồm cả các nước Đông Nam Á như Việt Nam.
Loạt xe thương hiệu Nhật Bản sản xuất tại Mỹ như Toyota Tundra, Nissan Frontier và Honda Ridgeline có thể được nhập khẩu về đất nước mặt trời mọc.
Nissan Roox thế hệ mới được trang bị màn hình trung tâm lớn nhất phân khúc kei-car tại Nhật Bản.
Mẫu xe có thiết kế vuông, các chi tiết ngoại thất khá giống với Jeep hay Land Rover Defender.
Honda N-One e: sở hữu thiết kế nhỏ gọn của dòng xe kei-car nổi tiếng tại Nhật Bản và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast VF 3 nếu có mặt tại Việt Nam.
Ôtô điện mới nhất của Honda sẽ là cái tên kế nhiệm Honda e - mẫu xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng đã bị khai tử vào năm 2023.
Ôtô điện cỡ nhỏ mới của Honda sẽ mang tên N-One e:, dự kiến chính thức ra mắt vào tháng 9.