'Chông gai' của chuỗi trà sữa Trung Quốc sắp vào Việt Nam
Trước khi Chagee - thương hiệu trà sữa nổi tiếng Trung Quốc - vào Việt Nam, thị trường đã xuất hiện những cái tên như Chahee, Chacee, Chamee.
854 kết quả phù hợp
'Chông gai' của chuỗi trà sữa Trung Quốc sắp vào Việt Nam
Trước khi Chagee - thương hiệu trà sữa nổi tiếng Trung Quốc - vào Việt Nam, thị trường đã xuất hiện những cái tên như Chahee, Chacee, Chamee.
Cuộc đua giao hàng trong 1 tiếng ở Hàn Quốc
Không chỉ với đồ ăn, các ông lớn ngành bán lẻ, giao hàng ở xứ kim chi đang cạnh tranh để giao các đơn nhu yếu phẩm hay thậm chí đồ gia dụng một cách nhanh nhất đến khách hàng.
Khách Trung Đông đến Việt Nam chơi sang nhưng 'nhỏ giọt'
Mặc dù sở hữu mức chi tiêu cao, dòng khách Trung Đông vẫn chưa thể là thị trường mục tiêu của Việt Nam, theo chuyên gia.
Quy mô nền kinh tế số Việt Nam vượt mốc 36 tỷ USD
Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, Temasek và Bain & Company ước tính nền kinh tế số tại Việt Nam có quy mô 36 tỷ USD trong năm nay, tăng 16% so với năm ngoái.
Văn hóa mukbang, app đặt món và tuyên ngôn ‘Bạn không cô đơn’
Tại các nước châu Á, việc ăn uống thường gắn liền với tính cộng đồng và các hoạt động giao tiếp. Thế nhưng, hiện nay xu hướng dùng bữa một mình ngày càng trở nên phổ biến hơn.
App gọi xe dần trở thành các 'siêu ứng dụng'
Các app gọi xe công nghệ đang phát triển nhằm phá bỏ "mác" gọi xe thông qua việc nhúng thêm nhiều tiện ích thanh toán từ tiêu dùng, bán lẻ đến du lịch.
Chế độ ăn uống có lợi cho người mắc sa sút trí tuệ
Một chế độ ăn cân bằng về dinh dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh sa sút trí tuệ. Với bệnh nhân lú lẫn nặng, người nhà phải chú ý tránh thức ăn rơi vào đường thở.
Grab đã thay đổi thói quen người Việt thế nào sau 10 năm
Từ dịch vụ gọi xe ra mắt lần đầu năm 2014, sau một thập kỷ, người dùng có thể trải nghiệm hơn 15 loại hình dịch vụ trên cùng một siêu ứng dụng.
Chi 326 triệu USD để chống chọi cô đơn ở Seoul
Hôm 21/10, chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) công bố một kế hoạch toàn diện nhằm hỗ trợ nhiều cư dân đang phải vật lộn với sự cô đơn và cô lập xã hội.
App gọi xe 'đua' chiêu mộ, giữ chân tài xế
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Cảnh shipper gào thét, hoảng loạn khi nhận đánh giá 1 sao ở Trung Quốc
Hàng triệu tài xế giao đồ ăn ở Trung Quốc đang đối diện áp lực chưa từng có khi phải làm việc nhiều hơn, bị phạt vô cớ và thu nhập giảm mạnh.
Shipper trẻ bị đánh đập, giẫm lên mặt giữa phố ở Trung Quốc
Khi bị nhắc nhở việc tham gia giao thông an toàn, người phụ nữ say xỉn tức giận, tấn công chàng trai làm nghề giao hàng.
Sự 'trỗi dậy' của chiếc pizza 9 cm
Các nhà hàng Trung Quốc đang thu nhỏ phần ăn sao cho vừa với túi tiền lẫn bao tử của những gia đình một người, loại gia đình chiếm 25,4% tổng số gia đình của “xứ sở tỷ dân”.
App gọi xe Việt muốn giành lại mảng giao đồ ăn
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
beFood ra mắt sân chơi cho cộng đồng sáng tạo nội dung ẩm thực
beFood ra mắt tính năng “Bộ sưu tập ăn uống cá nhân”, nâng tầm trải nghiệm đặt món cho người Việt.
Đầu bếp Nhật kiếm bộn tiền nhờ vẽ lại công thức nấu ăn
Đầu bếp Itsuo Kobayashi dùng hơn 30 năm tái hiện các công thức món ăn một cách sinh động, thông qua họa tiết vẽ tay.
Bộ mặt thật của gã khổng lồ thời trang nhanh
Câu chuyện của những công nhân Shein là lời cảnh tỉnh về cái giá thực sự của thời trang nhanh. Quần áo có thể rẻ, nhưng cái giá phải trả không hề nhỏ với những người lao động.
Ai đủ sức chen chân giữa Grab và ShopeeFood ở mảng giao đồ ăn?
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Thấy gì từ vụ 'vua giao hàng' Trung Quốc chết gục trên xe
Nền tảng giao hàng ở Trung Quốc hứa hẹn mức lương cao, điều kiện làm việc tốt hơn, nhưng thực tế là không ít nhân viên của họ đang kiệt sức, gục ngã khi nỗ lực duy trì thu nhập.
Grab tiếp tục báo lỗ sau thuế 68 triệu USD trong quý II/2024. Sau lần đầu tiên báo lãi ròng vào quý IV/2023, ứng dụng này vẫn chưa thể ghi nhận lợi nhuận dương trở lại.