Loạt dự án căn hộ dọc metro Bình Dương bung hàng, chưa tới 40 triệu/m2
Dự án căn hộ quanh tuyến metro nối khu vực Bình Dương (cũ) với trung tâm TP.HCM (cũ) xuất hiện ngày càng nhiều, với mức giá trên dưới 40 triệu đồng/m2.
23 kết quả phù hợp
Dự án căn hộ quanh tuyến metro nối khu vực Bình Dương (cũ) với trung tâm TP.HCM (cũ) xuất hiện ngày càng nhiều, với mức giá trên dưới 40 triệu đồng/m2.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc Quy hoạch Tổng mặt bằng, tỷ lệ 1/500 Khu vực TOD phía đông hồ Hoàn Kiếm và nhà ga C9 tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long-Trần...
Ga C9 (hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP. Hà Nội, quy mô 4 tầng.
Một số cơ quan nằm đối diện hồ Gươm (phường Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã bắt đầu di chuyển đồ đạc để chuẩn bị mặt bằng cho dự án cải tạo không gian phía Đông hồ Gươm.
Thành phố sẽ áp dụng cơ chế, chính sách đền bù cao nhất, bố trí tái định cư bằng đất tại huyện Đông Anh đối với những trường hợp đủ điều kiện được bồi thường về đất ở.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Để có đủ không gian bố trí tháp làm mát, thông gió của ga ngầm C9, Hà Nội cho biết cần mở rộng diện tích công trình phụ trợ. Dự án sẽ lấy thêm 25 m2 phần đất của UBND TP.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Sau gần 9 năm bế tắc trong khâu phê duyệt vị trí ga ngầm C9, Hà Nội quyết định đề xuất lên Thủ tướng phương án đưa ga ra khỏi vùng bảo vệ II của di tích hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
Bộ VHTT&DL vừa có văn bản cảnh báo UBND TP Hà Nội liên quan đến kế hoạch đặt ga tàu điện ngầm C9 gần di tích quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho rằng nhà ga C9 đặt ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vườn hoa hồ Hoàn Kiếm là phương án tối ưu nhất.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các cơ quan liên quan đề xuất phương án thiết kế, thi công nhà ga C9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đảm bảo đúng quy định về di sản văn hóa.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định ủng hộ việc xây dựng ga C9 (đường sắt đô thị số 2) nhưng cần cân nhắc việc xâm phạm di tích hồ Gươm khi thi công.