Áp thấp nhiệt đới đổi hướng di chuyển và tốc độ nhanh hơn
Áp thấp nhiệt đới đổi hướng di chuyển và tốc độ nhanh hơn, còn bão số 15 vẫn giữ nguyên cường độ, hướng di chuyển và tốc độ.
6.585 kết quả phù hợp
Áp thấp nhiệt đới đổi hướng di chuyển và tốc độ nhanh hơn, còn bão số 15 vẫn giữ nguyên cường độ, hướng di chuyển và tốc độ.
Bão số 15 vẫn giữ nguyên cường độ, hướng di chuyển, di chuyển chậm và có xu hướng suy yếu dần.
Bão số 15 (bão Koto) đã ảnh hưởng đến 68 chuyến bay, dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến sân bay Phù Cát và Tuy Hòa.
Chỉ trong 3 tháng, gần 6,5 triệu bản ghi thông tin cá nhân của người Việt bị lộ lọt, tăng 64% so với quý trước.
Thay vì đi về phía Tây như thường lệ, áp thấp nhiệt đới tuy hình thành ở vĩ độ thấp nhưng lại di chuyển về phía Đông, là trường hợp rất hiếm, chưa từng xuất hiện.
Dự báo hôm nay (29/11), áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía đông Malaysia sẽ vào Biển Đông, nâng tổng số cơn bão/áp thấp nhiệt đới ở khu vực này lên 21 cơn, vượt kỷ lục năm 2017.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 15 cách đảo Song Tử Tây khoảng 250 km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-102 km/h).
Bão số 15 không thay đổi về hướng di chuyển, nhưng cường độ giảm và suy yếu dần, giảm 1 cấp so với lúc 7 giờ ngày 28/11.
Bão số 15 tiếp tục đổi hướng, di chuyển chậm qua Biển Đông, ảnh hưởng đến các vùng biển phía Bắc và Tây Nam, mức độ nguy hiểm cấp 3.
Hồi 4h ngày 28/11, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 240 km về phía Tây Bắc, giảm cường độ, đổi hướng, ảnh hưởng khu vực biển Đông với gió mạnh, sóng cao.
Sóng cao 2-3 m tràn vào đường Phạm Văn Đồng (Nha Trang) tối 27/11. Trước bão số 15, tỉnh Khánh Hòa khẩn cấp đưa hơn 3.400 tàu thuyền vào nơi tránh trú và rà soát điểm sạt lở.
Bão số 15 Koto có quỹ đạo thay đổi liên tục, di chuyển chậm và khó dự báo chính xác. Từ 27/11, bão bắt đầu đổi hướng Tây Tây Nam, sau đó lại lên Bắc Tây Bắc.
Bão số 15 vẫn giữ nguyên cường độ nhưng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây (lúc 13 giờ hướng Tây Tây Bắc) và tiếp tục di chuyển chậm với tốc độ 5-10 km/h.
Sân bay Phù Cát (Gia Lai) và sân bay Tuy Hòa (Đắk Lắk) tiếp tục nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 15 (bão Koto).
Theo cơ quan khí tượng, bão số 15 hiện giật cấp 15, di chuyển chậm lại, còn loanh quanh vùng vĩ tuyến 12-13; kinh tuyến 112-114 trong 3-4 ngày tới.
Chuyên gia khí tượng cho biết do chịu tác động đồng thời của 4 hình thái thời tiết từ Ấn Độ Dương, vịnh Bengal đến Tây Bắc Thái Bình Dương, đường đi của bão số 15 trở nên rất khó lường.
Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua là phép thử năng lực quản trị rủi ro của hệ thống hồ chứa. Trong vài ngày, hàng chục hồ thủy điện, thủy lợi buộc phải xả lũ với lưu lượng khổng lồ.
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết Koto di chuyển khá chậm, chỉ 5-10 km/h, nên thời gian tồn tại có thể kéo dài đến đầu tháng 12.
Tính đến tối 26/11, bão Koto tăng gần 3 cấp so với dự báo sáng nay, cường độ cực đại của bão có thể đạt cấp 11.
Chuyên gia cảnh báo khả năng xuất hiện thêm cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới ngay sau bão số 15 Koto.