AI là ‘vật cản đường’ Apple tại Trung Quốc
Chậm ra mắt Apple Intelligence, gã khổng lồ Mỹ đang đánh mất thị phần vào tay các đối thủ nội địa. Huawei và Xiaomi đã chiếm hơn một nửa thị trường smartphone AI nước này.
1.237 kết quả phù hợp
AI là ‘vật cản đường’ Apple tại Trung Quốc
Chậm ra mắt Apple Intelligence, gã khổng lồ Mỹ đang đánh mất thị phần vào tay các đối thủ nội địa. Huawei và Xiaomi đã chiếm hơn một nửa thị trường smartphone AI nước này.
Tesla của Elon Musk và ngành xe điện Mỹ sẽ ra sao dưới thời ông Trump
Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang lên kế hoạch hủy bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD dành cho người mua xe điện.
Local brand Việt tuyên bố đóng cửa sau 8 năm
Lời tuyên bố đóng cửa sau gần một thập kỷ hoạt động của thương hiệu nội địa Lep’ khiến khách hàng tiếc nuối, đồng thời hé mở bức tranh thị trường thời trang cạnh tranh khốc liệt.
Apple sắp có lời giải cho bài toán khó 30 năm
Sau nhiều năm tìm cách thâm nhập vào thị trường máy chơi game, Mac mini M4 có thể sẽ là sản phẩm chủ lực của Apple trong thời gian tới.
Công ty Trung Quốc chuyển các nhà máy pin mặt trời sang Indonesia, Lào
Để tránh thuế quan Mỹ áp dụng với hàng nhập khẩu năng lượng mặt trời, một số công ty Trung Quốc đã di dời nhà máy đến các quốc gia không chịu thuế quan của Mỹ.
Doanh nghiệp sách trước làn sóng Temu
Theo các đơn vị làm sách, nền tảng Temu được đánh giá sẽ có tác động lớn đến cuộc chơi thương mại điện tử vốn rất cạnh tranh hiện nay.
'Điểm mặt' những món ăn hot nhất TikTok trên toàn thế giới
Mùa hè năm nay, thanh socola do một cửa hàng ở Dubai sản xuất đã trở thành món ăn được tìm kiếm nhiều nhất trên TikTok.
Ai dẫn đầu thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam?
Giao dịch thẻ và tài khoản vẫn chiếm phần lớn thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, tuy nhiên, QR Code đang là loại hình thanh toán có mức tăng trưởng cao nhất.
Ai được, ai mất khi Indonesia cấm iPhone 16?
Khắt khe với chính sách "nội địa hóa”, Indonesia ép Apple phải đáp ứng đầu tư trong nước mới được bán iPhone. Tuy nhiên, chính sách này cũng đặt người dùng Indonesia vào thế khó.
Temu gây 'sốt' toàn cầu nhưng tài sản ông chủ liên tục sụt giảm
Ngày 29/10, ông chủ Temu lại tụt thêm 1 bậc trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc, trong khi ông chủ TikTok vươn lên dẫn đầu với khối tài sản 49,3 tỷ USD.
'Vũ khí' của Mỹ - Trung trên chiến trường bán dẫn
Trong khi Trung Quốc đang cố gắng xây dựng một chuỗi giá trị bán dẫn nội địa, Mỹ lại có xu hướng mở rộng ra các nước khác bởi chi phí đầu tư quá tốn kém.
Temu lấy gì để 'đe dọa' Shopee, TikTok Shop?
"Temu như 'chất gây nghiện'. Trải nghiệm khác biệt và giá siêu rẻ là 'dopamine' với người tiêu dùng, khiến họ quay lại mua sắm nhiều lần", tờ Vox nhận định.
Có thể bạn đã từng thấy quảng cáo màu cam của Temu trên mạng xã hội, đi kèm mức giá siêu hời và loạt sản phẩm kỳ lạ. Nhưng chính Temu cũng bị chỉ trích không đáng tin và lạm dụng dữ liệu.
PDD trở thành trung tâm buôn bán hàng giá rẻ, bành trướng cả thị trường Trung Quốc (Pinduoduo) và quốc tế (Temu). Nhưng đi kèm là hàng nhái, kém chất lượng tràn lan.
Temu thu lợi gì với chính sách hoa hồng cao 'không tưởng' ở Việt Nam?
Ngoài tạo làn sóng tham gia affiliate tại Việt Nam, trước đó tại Mỹ và châu Âu, Temu cũng vượt mặt eBay và cạnh tranh sát sao với Amazon nhờ chi hoa hồng mạnh tay.
Khách Trung Quốc không còn thích Nha Trang?
Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang.
Dragon Capital hợp tác VNSC by Finhay nâng cao kiến thức về quỹ mở
Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam và VNSC by Finhay - nền tảng phân phối quỹ mở thuộc Công ty Chứng khoán Vina - tăng cường nâng cao kiến thức về quỹ mở cho nhà đầu tư mới.
Vì sao ZUS Coffee khiến cả Đông Nam Á tìm học
ZUS Coffee, chuỗi cà phê đã vượt qua Starbucks để chiếm vị trí số một Malaysia, mong muốn trở thành “Air Asia” trong lĩnh vực cà phê.
20 năm trước, Apple đưa ra một sản phẩm 'giá rẻ' đầy hấp dẫn
Với iPhone Mini năm 2004, Táo khuyết đã cho thế giới thấy giá trị của sự nhỏ gọn - chiến lược được tập đoàn áp dụng trong hàng loạt sản phẩm sau này.
Trước sự trượt dốc của đối thủ Nike, thương hiệu thời trang thể thao adidas nỗ lực gia tăng thị phần, vẫn hưởng lợi từ dòng Samba và Gazelle bất chấp sự thoái trào.