6 lỗi kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ thường mắc phải
Các chủ doanh nghiệp, dù có thể giỏi về chuyên môn và chiến lược vẫn dễ mắc phải các sai lầm về kế toán nếu chủ quan xem thường nghiệp vụ này.
119 kết quả phù hợp
6 lỗi kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ thường mắc phải
Các chủ doanh nghiệp, dù có thể giỏi về chuyên môn và chiến lược vẫn dễ mắc phải các sai lầm về kế toán nếu chủ quan xem thường nghiệp vụ này.
Áp dụng mô hình 5C phân tích bối cảnh kinh doanh trong marketing B2B
Để xây dựng một kế hoạch marketing B2B bài bản, doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng những yếu tố liên quan để nâng tỷ lệ thành công lên cao nhất.
Các chỉ số đo lường tài chính người làm kinh doanh nên biết
Tăng trưởng về tài chính là yếu tố cần thiết cơ bản tạo nên sự thành công của công ty khởi nghiệp. Vì vậy, doanh nhân cần hiểu các chỉ số đo lường quan trọng về tài chính.
Chuyện tình một chỉ vàng và trò phù phép chứng khoán penny
Bài viết thể hiện góc nhìn của ông Phạm Hoài Huấn, giảng viên Đại học Luật, giảng viên hướng dẫn chuyên đề “Pháp luật kinh doanh và hội nhập” của Hệ thống đào tạo trực tuyến DNNVV.
Hành trình khách hàng - sự chuyển dịch từ mô hình 4A sang 5A
Dựa trên nền tảng của AIDA, một số nhà tiếp thị đã phát triển mô hình 4A và sau này là 5A, được sử dụng phổ biến trong xây dựng chiến lược hay giảng dạy về hành trình khách hàng.
3 lợi ích từ mô hình khởi nghiệp tinh gọn
Khởi nghiệp tinh gọn là phương pháp giúp quá trình khởi nghiệp nhanh hơn, ít rủi ro và đỡ tốn kém hơn.
Tối ưu hiệu quả sản xuất và chi phí nhờ chiến lược Just In Time
Just In Time (JIT) là chiến lược sản xuất đúng sản phẩm, đúng số lượng, đúng thời điểm nhằm mục tiêu tồn kho bằng không, thời gian chờ đợi bằng không, chi phí phát sinh bằng không.
Sự thay đổi trong cách làm marketing thời đại kết nối
Trước đây, các kênh marketing đóng vai trò khác nhau. Hiện nay, tính kết nối được xây dựng ở cả năm giai đoạn trong hành trình khách hàng.
5 sai lầm phổ biến khi tuyển dụng tại doanh nghiệp nhỏ và vừa
Vấn đề tuyển dụng khá khó khăn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, khi các doanh nghiệp này không có quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm cụ thể, thiếu lợi thế để thu hút nhân tài.
Những lợi ích của kỹ năng giao việc, ủy quyền
Theo khảo sát năm 2013 của Gallup với 14 triệu nhân viên từ 50.000 công ty, nhờ có giao việc, uỷ quyền mà 22% doanh nghiệp tăng lợi nhuận, 21% doanh nghiệp tăng năng suất lao động.
Thay đổi suy nghĩ và cách lãnh đạo với mô hình '6 chiếc mũ tư duy'
Việc áp dụng mô hình “6 chiếc mũ tư duy” vào quản trị giúp nhà lãnh đạo hiểu đầy đủ khía cạnh của một vấn đề, nhìn thấy các cơ hội mới, đẩy nhanh quá trình quyết định.
8 giai đoạn cơ bản của quá trình mua sắm tư liệu sản xuất
Không như mua hàng cá nhân, việc mua tư liệu sản xuất có quy trình chặt chẽ. Doanh nghiệp cần hiểu rõ quy trình này nếu muốn thực hiện hiệu quả các hoạt động marketing B2B.
Mối quan hệ giữa HĐQT và giám đốc các doanh nghiệp cần nắm rõ
Pháp luật quy định HĐQT có quyền lập ra giám đốc, vì vậy cũng có quyền bãi nhiệm, thay thế. Tuy nhiên, tranh chấp có thể phát sinh liên quan đến việc bổ nhiệm giám đốc mới.
5 hình thức tiếp thị số tối ưu chi phí cho doanh nghiệp SME
Dù ngân sách lớn, nhỏ hay thậm chí không có ngân sách, truyền thông tiếp thị số vẫn có thể giúp các doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình.
Trực tiếp ca ngợi sản phẩm có thể làm giảm doanh số bán hàng
Trước đây, người làm nghề bán hàng luôn phải cười tươi để tạo thiện cảm với khách hàng. Tuy nhiên gần đây, nguyên lý đó bị thay đổi.
6 kiểu bán rẻ sản phẩm người kinh doanh nên tránh
Tương quan tâm lý giữa người mua và người bán rất quan trọng. Khi chấp nhận bán rẻ sản phẩm, doanh nhân đã tự đặt mình vào thế yếu, không có lợi cho những giao dịch về sau.
Đánh giá hiệu quả đào tạo online qua mô hình 4 cấp độ của Kirkpatrick
Mô hình 4 cấp độ của Kirkpatrick là mô hình kinh điển trong việc đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo doanh nghiệp.
Marketing mix 4P - bài học căn bản về tiếp thị
Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing ix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Tỷ trọng ngân sách dành cho e-learning tăng trưởng rõ rệt
Năm nay đánh dấu sự lên ngôi của đào tạo trực tuyến. Đây cũng là giải pháp cho những vấn đề về nguồn nhân lực mà kỷ nguyên số gây ra.
4 loại chỉ số nền tảng về bán hàng người làm kinh doanh nên biết
Có tổng cộng khoảng 125 chỉ số, tuy nhiên bài viết này chỉ đề cập đến 4 chỉ số quan trọng và dễ áp dụng nhất là bao phủ, năng suất, phân phối chủng loại và doanh số.