Thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác tại sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng lưu ý các mục tiêu để Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á.
130 kết quả phù hợp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng lưu ý các mục tiêu để Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á.
Đồng Nai vừa thông qua loạt công trình vượt sông và metro, nhằm cấp bách bổ sung thêm hành lang kết nối sân bay Long Thành khi sân bay chính thức vận hành thương mại.
UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh xem xét trở thành cơ quan thẩm quyền thực hiện dự án kéo dài tuyến Bến Thành - Suối Tiên đến trung tâm hành chính tỉnh và sân bay Long Thành.
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
Chỉ còn hai tuần nữa, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên. TP.HCM và Đồng Nai đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông chủ chốt kết nối tới sân bay.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến khởi công trước 19/1/2026. Đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và Thủ Thiêm - Long Thành đang được chuẩn bị đầu tư.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 5 doanh nghiệp lớn đang đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt theo hình thức PPP hoặc đầu tư trực tiếp, gồm Vingroup, Becamex, Sovico, Thaco và Masterise.
Phía đông nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
Đồng Nai đề nghị bổ sung tuyến metro kéo dài metro số 1 nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành vào danh mục dự án hưởng cơ chế đặc thù, nhằm sớm triển khai và rút ngắn thời gian di chuyển còn 38-40...
Chiều 6/11, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM), đã thông tin về việc chấm dứt hợp đồng các nhà thầu chậm tiến độ.
TP.HCM đang đẩy mạnh triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm để giảm kẹt xe, trong đó có 4 tuyến đường huyết mạch nhưng đang quá tải sẽ khởi công ngay năm sau.
ACV cảnh báo việc chậm dịch chuyển mạng bay từ Tân Sơn Nhất có thể khiến sân bay Long Thành mất đà phát triển, khó đạt mục tiêu trung chuyển khu vực.
Ngoài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ quy hoạch thêm tuyến Hà Nội - Quảng Ninh dài 124 km, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
TP.HCM đang hướng đến GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt 14.000-15.000 USD, con số này cao gấp rưỡi mục tiêu Chính phủ đặt ra cho cả nước.