'Siết' khí thải ôtô lưu thông tại Hà Nội và TP.HCM ở mức cao từ 2027
Ôtô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
356 kết quả phù hợp
Ôtô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
BYD kỳ vọng tăng tốc mở rộng sức ảnh hưởng tại thị trường lục địa già, bất chấp các chính sách thuế quan mới dành cho ôtô nguồn gốc Trung Quốc.
Hàn Quốc tăng mạnh trợ cấp xe điện và mở rộng hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô nhằm giảm thiểu tác động từ các mức thuế từ Mỹ.
Pin thành phẩm của nhà máy tại Mỹ sẽ được Toyota dùng cho ôtô thuần điện, xe hybrid và hybrid cắm sạc.
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Theo đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, từ năm 2026, xe sản xuất giai đoạn 2017-2021 phải đạt chuẩn Euro 4 khi lưu thông ở TP.HCM và Hà Nội.
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét gói miễn giảm thuế quan cho ngành sản xuất ôtô trong nước, một động thái có thể xóa bỏ phần lớn chi phí mà các hãng xe đang phải gánh chịu.
Thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật giúp hạ mức thuế nhập khẩu ôtô và linh kiện từ 27,5% xuống còn 15%, áp dụng hồi tố từ tháng 8/2025.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản giúp thuế nhập khẩu ôtô từ đất nước mặt trời mọc thấp hơn so với mức thuế đánh vào xe sản xuất ở Canada và Mexico.
Việc trì hoãn ra mắt Volvo EX90 do vấn đề phần mềm, cộng với thuế quan áp dụng lên ôtô sản xuất tại Trung Quốc được cho là nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ tỷ USD của Volvo.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Những mẫu ôtô sản xuất năm 2024 có giá rẻ hơn đáng kể xe đời 2025 trong khi vẫn là xe mới, song cũng tồn tại một số điểm hạn chế.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ghế ngồi trẻ em trên ôtô được cố định thông qua các điểm cài ISOFIX hoặc dây đai an toàn.
Dù các xe đời 2017 đã trải qua quá nửa niên hạn sử dụng, chủ xe gần như không cần quá lo lắng đến khả năng bị hạn chế di chuyển vào nội thành Hà Nội và TP.HCM từ năm sau.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết ôtô sản xuất trước năm 2017 vẫn có thể lưu thông vào các thành phố lớn.
Việc áp dụng sớm quy định nghiêm ngặt về khí thải đồng nghĩa TP Hà Nội có thể bắt đầu hạn chế một số ôtô đời cũ vào khu vực trung tâm từ đầu năm 2026.
Chuyên gia dự báo sản lượng ôtô toàn cầu trong năm 2025 có thể mất khoảng 2%, tương đương sụt giảm 1,55 triệu xe so với số liệu ghi nhận hồi năm ngoái.