Cửa hẹp cho sự sáng tạo của các nhà văn
Sự phát triển của mạng xã hội, các câu lạc bộ sách nổi tiếng hay những tập đoàn xuất bản đang khiến các nhà văn gặp khó trong việc ra mắt tác phẩm mới, theo Northeastern News.
186 kết quả phù hợp
Sự phát triển của mạng xã hội, các câu lạc bộ sách nổi tiếng hay những tập đoàn xuất bản đang khiến các nhà văn gặp khó trong việc ra mắt tác phẩm mới, theo Northeastern News.
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
Ông lớn ngành chip NVIDIA hiện là một tâm điểm xoay quanh những tranh cãi về vấn đề bản quyền các tác phẩm được dùng làm nguồn phát triển AI.
"The Bookshop: A History of the American Bookstore" mang đến câu chuyện phát triển của giới kinh doanh sách Mỹ trước khi các chuỗi hiệu sách hay Amazon trở nên phổ biến.
Các ngôi sao truyền thông xã hội đang nổi lên là những thế lực mới trong ngành xuất bản. Điều này tác động không nhỏ tới giới làm sách.
Esquire được người trong cuộc đưa vào hành trình tìm hiểu hoạt động của các câu lạc bộ sách do những người có ảnh hưởng (KOL) trong ngành xuất bản Mỹ đứng đầu.
"Thần đèn AI tạo sinh" đã thoát khỏi chiếc bình từ lâu, không ít công ty tận dụng công nghệ này đã xuất hiện trong lĩnh vực viết và xuất bản.
Trang Book Riot chia sẻ đánh giá về các thể loại sách ăn khách tại Mỹ hiện nay và sự thay đổi xu hướng trong thời gian gần đây.
Theo trang The City, khối ngành thông tin, như xuất bản, phim, truyền hình, viễn thông, tại riêng thành phố New York, Mỹ đã giảm hơn 31.000 việc làm kể từ tháng 10 /2022.
Sau kết quả vụ kiện năm ngoái với Hachette, HarperCollins, Penguin Random House và Wiley, thư viện số Internet Archive (IA) đã phải gỡ bỏ khoảng 500.000 đầu sách, theo Arstechnica.
Theo Publishers Weekly, sau ba tháng đầu năm ảm đạm, doanh số ngành sách tại Mỹ đã khởi sắc lại và ghi nhận mức tăng 18,3% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm 2023.
Một nhà văn đặt câu hỏi trên tờ New Republic: Tại sao tiểu thuyết Mỹ khắc họa người béo theo nhiều cách rất tồi tệ?
Ngày càng nhiều thanh thiếu niên chọn đọc sách bằng tiếng Anh dựa theo những gợi ý trên mạng xã hội, mặc dù ngôn ngữ này không phải tiếng mẹ đẻ của họ.
Theo The Guardian, nhiều tác giả đang tìm đến các đơn vị quảng cáo bên ngoài để tự quảng bá sách cho họ.
Trong khi nhiều lễ hội sách ghi nhận lượng khán giả kỷ lục thì các nhà bán sách và nhà xuất bản vẫn phải vật lộn dưới áp lực tài chính, theo tờ The Spin Off (New Zealand).
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, độc giả cũng ngày càng quan tâm tới sự thân thiện với môi trường của các loại sách.
Trong khi doanh thu của các nhà xuất bản tác phẩm thương mại Mỹ gặp khó khăn thì các đơn vị xuất bản sách tôn giáo lại nhìn thấy triển vọng tươi sáng, theo Publishers Weekly.
Thế hệ Z và thế hệ Millennials đều thích đọc sách. Tuy nhiên, không phải cứ đọc sách thì đều tự nhận bản thân là độc giả.
Hiệp hội Kinh thánh Anh ước tính có khoảng 5-7 tỷ bản sao Kinh thánh đã được bán trong suốt lịch sử.
Theo Publishers Weekly, doanh số bán sách tiếng Anh ở lục địa châu Âu, chủ yếu thông qua Amazon, đang tăng lên. Một phần nguyên nhân đến từ sự quan tâm tới sách trên TikTok.