'Việt Nam đã hoàn thiện 70% khung pháp lý cho trung tâm tài chính'
Theo ông Richard D. Mc Clellan, Việt Nam đã hoàn thiện khoảng 70% khung pháp lý và chính sách nền tảng cho Trung tâm Tài chính Quốc tế tại TP.HCM và Đà Nẵng.
289 kết quả phù hợp
Theo ông Richard D. Mc Clellan, Việt Nam đã hoàn thiện khoảng 70% khung pháp lý và chính sách nền tảng cho Trung tâm Tài chính Quốc tế tại TP.HCM và Đà Nẵng.
Theo chuyên gia, trong một thập kỷ tới, TP.HCM cần ưu tiên hàng đầu phát triển giao thông công cộng, nền tảng số và nhân lực số để vận hành "siêu đô thị" hiệu quả.
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Lãnh đạo Sở Tài chính TP.HCM cho biết thành phố đang đồng thời triển khai quy hoạch tỉnh và đô thị, phối hợp chặt chẽ các sở ngành thực hiện, đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2026.
Chuyên gia cho rằng thông tin khoa học - công nghệ là yếu tố quan trọng để xây dựng nền kinh tế thông minh, hiện đại và hiệu quả.
Lãnh đạo TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ngành làm việc với nhà đầu tư, tổng hợp ý kiến để tham mưu đề xuất thực hiện nhanh các dự án đường sắt đô thị của Vinspeed, Sovico và Becamex.
UBND TP.HCM ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo cổ phần hóa các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
TP.HCM duy trì thu phí tạm thời vỉa hè, lòng đường do các nghị quyết hiện hành chưa bị bãi bỏ hay thay thế. Sở Xây dựng đề nghị UBND phường, xã và các cơ quan liên quan tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ...
Nhiều cá nhân, hộ gia đình có thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng vẫn khó mua được nhà, vì giá đã tăng chóng mặt, áp lực trả nợ là rất lớn.
Vingroup muốn đồng hành cùng TP.HCM trong chuyển đổi xanh, với chính sách vay ưu đãi, miễn phí sạc, hỗ trợ lệ phí trước bạ và gói hỗ trợ riêng cho tài xế Xanh SM.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
TP.HCM vừa lập tổ chuyên gia tư vấn triển khai đường sắt đô thị do TS Trần Du Lịch đứng đầu, TS Trương Minh Huy Vũ là tổ phó, cùng 29 thành viên phụ trách các lĩnh vực chuyên ngành.
Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho rằng nếu không kịp thời hấp thụ vốn và đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, TP.HCM sẽ khó duy trì dòng vốn lâu dài.
Tập đoàn Becamex đề xuất làm tuyến đường sắt nhanh nối TP.HCM với Cái Mép, Bàu Bàng và Cần Thơ, các tuyến này sẽ tiết kiệm tới 2,2 tỷ USD chi phí logistics.
Các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn gặp rất nhiều rào cản về tài chính và nguồn lực có kinh nghiệm trong việc chuyển đổi xanh và mô hình phát triển bền vững.