Vì sao Tim Cook đến Trung Quốc 3 lần trong một năm?
Táo khuyết phải liên tục đàm phán với các đối tác Trung Quốc, để rút ngắn thời gian phê duyệt Apple Intelligence và đảm bảo khả năng hoạt động tại thị trường quan trọng này.
28 kết quả phù hợp
Vì sao Tim Cook đến Trung Quốc 3 lần trong một năm?
Táo khuyết phải liên tục đàm phán với các đối tác Trung Quốc, để rút ngắn thời gian phê duyệt Apple Intelligence và đảm bảo khả năng hoạt động tại thị trường quan trọng này.
AI là ‘vật cản đường’ Apple tại Trung Quốc
Chậm ra mắt Apple Intelligence, gã khổng lồ Mỹ đang đánh mất thị phần vào tay các đối thủ nội địa. Huawei và Xiaomi đã chiếm hơn một nửa thị trường smartphone AI nước này.
Tim Cook lại âm thầm đến Trung Quốc
Giám đốc điều hành của Apple đang tìm cách thúc đẩy doanh thu tại Trung Quốc trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ nội địa.
Thất bại đầu tay của người làm ra Black Myth: Wukong
Hai nhân sự chủ chốt của Game Science, nhà phát triển đứng sau tựa game Black Myth: Wukong đều có khởi đầu thất bại tại "gã khổng lồ" công nghệ Tencent.
Đằng sau đồ họa ấn tượng của tựa game 'nóng' nhất hiện nay
Black Myth: Wukong, game AAA đầu tiên của Trung Quốc đang gây tiếng vang lớn trên toàn cầu là kết quả của quá trình sản xuất kéo dài hơn 6 năm.
BYD sản xuất iPhone 16 cho Apple
Ngoài Foxconn, Apple giao một lượng lớn đơn hàng sản xuất các dòng iPhone 16 cao cấp cho BYD, đối tác vốn chỉ lắp ráp iPad.
Apple mất vị trí số 1 trên thị trường smartphone
Dù thị trường đang phục hồi, khó khăn tại Trung Quốc khiến doanh số iPhone trên toàn cầu giảm gần 10% trong quý gần nhất.
Apple chốt tương lai của Vision Pro ở Trung Quốc
Trong chuyến thăm Trung Quốc, CEO Tim Cook xác nhận kính Vision Pro sẽ chính thức lên kệ tại đất nước tỷ dân trong năm nay.
'Bóng ma Microsoft' đeo bám Apple
Bill Gates khẳng định vụ kiện với chính phủ Mỹ cách đây 25 năm khiến Microsoft tụt lại trên thị trường di động. Ngày nay, Apple cũng đang tìm kiếm con đường mới sau iPhone.
Doanh số iPhone sụt giảm, Tim Cook bất ngờ ghé thăm Trung Quốc nhân dịp khai trương cửa hàng mới, đồng thời trấn an mối quan hệ rạn nứt với quốc gia tỷ dân.
Việt Nam chưa có trong kế hoạch mở cửa hàng Apple
Theo nguồn tin nội bộ, Apple dự kiến đại tu hoặc mở mới 21 cửa hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tập trung vào Trung Quốc và Nhật Bản.
Apple lần đầu livestream bán hàng
Buổi livestream bán hàng tại Trung Quốc có thể giúp Apple phục hồi doanh thu tại đất nước tỷ dân.
Trung Quốc giảm giám sát các công ty công nghệ
Chính phủ Trung Quốc gần đây đã có nhiều dấu hiệu nới lỏng đối với lĩnh vực công nghệ, sau khi hơn 1.000 tỷ USD vốn hóa ngành này bị "thổi bay" bởi những quy định khắt khe.
CEO Apple đến Bắc Kinh để tham dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc (CDF), khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 2 bên.
Toan tính của Tim Cook tại Nhật Bản
Trong chuyến đi ngày 15/12, Tim Cook đã gặp mặt Thủ tướng Nhật Bản để tìm cách ngăn chặn những đạo luật chống độc quyền hà khắc tương tự EU.
Vị thế đặc biệt của Apple tại Trung Quốc
Giao kèo với Trung Quốc đã giúp Apple kiếm bộn nhưng cũng phải trả giá không ít.
Đại chiến iPhone chính thức bắt đầu
Chính Apple đang âm thầm thúc đẩy sự cạnh tranh giữa những đối tác sản xuất iPhone của mình. Mức độ so kè giữa Foxconn, Pegatron và LuxShare đang dâng cao chưa từng có.
Mỹ cấm cửa công ty Trung Quốc làm camera cho iPhone
Apple chỉ là một trong số nhiều tên tuổi bị ảnh hưởng trước quyết định mới nhất của Mỹ.
Apple vất vả thoát Trung Quốc: Về Việt Nam hay Ấn Độ?
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và dịch Covid-19 buộc Apple phải tính chuyện đa dạng hoá sản xuất để tránh phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc.
Apple loay hoay tự cứu mình giữa căng thẳng Mỹ - Trung
Nếu như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, Apple chính là công ty bị thiệt hại nhiều nhất. CEO Tim Cook đang cố hết sức để tránh điều này.