Giải mã thành công hiện tượng 11 năm ‘Sách ơi mở ra’
TS Nguyễn Thị Ngọc Minh đã đúc rút nhiều kinh nghiệm trong triển khai hoạt động đọc thông qua thành công 11 năm của dự án "Sách ơi mở ra".
54 kết quả phù hợp
Giải mã thành công hiện tượng 11 năm ‘Sách ơi mở ra’
TS Nguyễn Thị Ngọc Minh đã đúc rút nhiều kinh nghiệm trong triển khai hoạt động đọc thông qua thành công 11 năm của dự án "Sách ơi mở ra".
Tiết học thư viện trường quốc tế có gì?
Tại một ngôi trường quận 7, TP.HCM, học sinh hào hứng với các tiết đọc sách và kỳ vọng có thêm nhiều giờ ở thư viện để tìm tòi, khám thế giới trải ra trên trang giấy.
'Tiết đọc sách phải được tính điểm mới có hiệu quả với học sinh'
Việc lấy điểm như một phần bài cuối kỳ giúp gò học sinh phải đọc sách trong một số giờ tối thiểu, dù có thói quen đọc trước đó hay không.
'Tôi ủng hộ đưa đọc sách vào chương trình chính khóa'
“Tôi ủng hộ đề xuất đưa tiết đọc sách vào chương trình chính khóa, coi như học phần chính thức có tính điểm”. Đó là một trong nhiều tiếng nói của giáo viên mong muốn tăng cường việc đọc sách trong...
Đầu tư 200 triệu/năm, thư viện trường học ở Hà Nội có những gì?
Thư viện trường THCS và THPT Lương Thế Vinh là một không gian sáng tạo và truyền cảm hứng đọc cho học sinh. Tại đây, tiết đọc sách diễn ra đầy hứng khởi với nhiều hoạt động.
TP.HCM xây dựng hệ sinh thái đọc sách trong trường học
TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, gắn liền với chiến lược giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021-2030.
Hai tiết đọc sách/học kỳ liệu có quá ít?
Theo các chuyên gia đánh giá, mức thời gian tối thiểu cho tiết đọc sách hiện nay chưa đủ để học sinh hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách.
Đọc sách là cốt lõi của giáo dục Nhật Bản
Giáo dục Nhật Bản, với triết lý lấy người học làm trung tâm, xem khuyến đọc là cách để hướng dẫn công dân trên con đường tìm kiếm tri thức, học tập suốt đời.
Bí quyết xây dựng văn hóa đọc từ các quốc gia ‘nghiện’ sách
Trong thời đại toàn cầu hóa, văn hóa đọc không chỉ là thước đo trình độ học vấn của người dân mà còn phản ánh năng lực phát triển tri thức bền vững của một quốc gia.
Vài triệu đồng đầu tư cho thư viện trường học không đáng kể
Để tạo nên một tiết đọc sách thú vị, cơ sở vật chất của thư viện cũng là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, tại một số trường học, thư viện chỉ nhận được sự đầu tư nhỏ giọt.
Đã đến lúc có 'Tiết đọc sách' trong thời khóa biểu
Cần có những quy định mang tính ràng buộc hơn về mặt thời gian, tổ chức để đọc sách thực sự phát huy lợi ích, giúp học sinh tiến bộ trong nhà trường, hình thành phương pháp tốt cho hành trình học...
Bức tranh đối lập của giờ đọc sách tại trường học
Trong khi một số trường đầu tư và đẩy mạnh tiết đọc sách, những cơ sở khác lại đưa nó thành môn bổ trợ, tự chọn. Việc thiếu đồng bộ dẫn đến hoạt động đọc sách trở nên tự phát.
“Đọc để học” (Reading to Learn - R2L) là một trong bốn nhiệm vụ then chốt trong chương trình cải cách giáo dục tại Hong Kong, Trung Quốc. Một sự thay đổi sâu rộng đã diễn ra khi các trường học...
Tiết đọc sách đang được triển khai như thế nào?
Tiết đọc sách được triển khai rộng rãi trong trường học các cấp, nhưng vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định về cơ sở vật chất, bố trí thời gian.
93% trường ở TP.HCM học 2 buổi/ngày, học sinh được dạy gì ở trường?
93% trường phổ thông ở TP.HCM đã học 2 buổi/ngày. Đây là địa phương có số trường học 2 buổi/ngày nhiều nhất cả nước hiện nay. Vậy, học sinh TP.HCM đang học gì ở buổi 2?
Có tiết khởi nghiệp, thì cũng có thể có tiết đọc sách
Thành viên Hội Xuất bản đề xuất đưa đọc sách thành tiết học bắt buộc trong nhà trường, kỳ vọng tạo nền tảng để thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc trên cả nước.
Phát triển văn hóa đọc trong các trường học ở Hà Tĩnh
Với hệ thống thư viện được đầu tư khang trang, nguồn sách phong phú, các trường học ở Hà Tĩnh đang lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh bằng nhiều hình thức.
Giải pháp hỗ trợ đổi mới dạy và học trong trường tiểu học
Danh mục sách do Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện góp phần hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc, đổi mới cách tiếp nhận tri thức trong trường tiểu học hiện nay.
Ba trụ cột phát triển văn hóa đọc
Việc nâng cao sức đọc, phát triển văn hóa đọc của cộng đồng sẽ góp phần cho sự tăng trưởng cho ngành xuất bản của một quốc gia.
Học sinh vi phạm sẽ bị 'phạt' đọc sách
Thay vì viết kiểm điểm, chép phạt, lao động công ích… học sinh vi phạm nội quy được yêu cầu đọc sách để nhìn nhận lại sai phạm và nâng cao nhận thức.