'Trái tim' rộng hơn 400 m2 của một trường tiểu học
Thư viện trường Tiểu học Ngôi sao Hoàng Mai được nhà trường ví như "trái tim" vì đặt tại vị trí trung tâm. Không gian này đã hỗ trợ cho nhiều hoạt động học tại trường.
64 kết quả phù hợp
Thư viện trường Tiểu học Ngôi sao Hoàng Mai được nhà trường ví như "trái tim" vì đặt tại vị trí trung tâm. Không gian này đã hỗ trợ cho nhiều hoạt động học tại trường.
Nuôi dưỡng hệ sinh thái xuất bản và tổ chức khuyến đọc trên diện rộng là thiết yếu để xây dựng đô thị tri thức TP.HCM.
40 suất học bổng, 4 bộ máy tính, sách điện tử cùng nhiều đồ dùng học tập có ý nghĩa thiết thực được Hội Xuất bản Việt Nam gửi tới các em học sinh tại tỉnh Tuyên Quang.
Diễn ra từ ngày 3 đến 5/10, Hội sách Côn Đảo mang chủ đề “Huyền thoại Côn Đảo”, quy tụ nhiều hoạt động giao lưu, tưởng niệm, trao tặng sách, lan tỏa văn hóa đọc.
Các giáo viên nhìn nhận hầu hết cha mẹ đều hiểu tầm quan trọng của việc đọc sách và muốn con nâng cao văn hóa đọc, nhưng nhiều phụ huynh cả năm không cầm sách.
Có 45 phút cho tiết đọc sách, học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tranh thủ đọc sách cùng bạn, vừa có thêm kiến thức, vừa để thư giãn sau tiết học chính khóa căng thẳng
Bận rộn với chương trình học khá nặng, học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vẫn dành hàng giờ mỗi tuần để đọc sách và ghi lại những điều mới mẻ đã đọc được.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Minh nhận định cần một "hệ sinh thái" đi cùng tiết đọc sách tại trường để chương trình có hiệu quả nhất, bao gồm một chương trình đọc có tính hệ thống, có kế hoạch đào tạo...
Khẳng định vai trò quan trọng của tri thức, đại biểu tại Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW đã tập trung nêu phương hướng phát triển văn hóa đọc, trong đó có đề xuất triển khai...
“Hiệu sách cổ trong rừng” là câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp về sách vở, kể lại chuyến phiêu lưu kỳ ảo truy tìm hiệu sách trăm tuổi mất tích bí ẩn giữa lòng thành phố.
TS Nguyễn Thị Ngọc Minh đã đúc rút nhiều kinh nghiệm trong triển khai hoạt động đọc thông qua thành công 11 năm của dự án "Sách ơi mở ra".
Tại một ngôi trường quận 7, TP.HCM, học sinh hào hứng với các tiết đọc sách và kỳ vọng có thêm nhiều giờ ở thư viện để tìm tòi, khám thế giới trải ra trên trang giấy.
Việc lấy điểm như một phần bài cuối kỳ giúp gò học sinh phải đọc sách trong một số giờ tối thiểu, dù có thói quen đọc trước đó hay không.
“Tôi ủng hộ đề xuất đưa tiết đọc sách vào chương trình chính khóa, coi như học phần chính thức có tính điểm”. Đó là một trong nhiều tiếng nói của giáo viên mong muốn tăng cường việc đọc sách trong...
Thư viện trường THCS và THPT Lương Thế Vinh là một không gian sáng tạo và truyền cảm hứng đọc cho học sinh. Tại đây, tiết đọc sách diễn ra đầy hứng khởi với nhiều hoạt động.
TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, gắn liền với chiến lược giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021-2030.
Cần có những quy định mang tính ràng buộc hơn về mặt thời gian, tổ chức để đọc sách thực sự phát huy lợi ích, giúp học sinh tiến bộ trong nhà trường, hình thành phương pháp tốt cho hành trình học...
Giáo dục Nhật Bản, với triết lý lấy người học làm trung tâm, xem khuyến đọc là cách để hướng dẫn công dân trên con đường tìm kiếm tri thức, học tập suốt đời.
Trong thời đại toàn cầu hóa, văn hóa đọc không chỉ là thước đo trình độ học vấn của người dân mà còn phản ánh năng lực phát triển tri thức bền vững của một quốc gia.
Để tạo nên một tiết đọc sách thú vị, cơ sở vật chất của thư viện cũng là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, tại một số trường học, thư viện chỉ nhận được sự đầu tư nhỏ giọt.