3 tuyến metro kết nối sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2030
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
155 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
Dự án tuyến metro số 2 (đoạn Bến Thành - Tham Lương) đã được Thành ủy UBND TP.HCM chấp thuận về phương án công nghệ phổ biến hiện nay.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 5 doanh nghiệp lớn đang đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt theo hình thức PPP hoặc đầu tư trực tiếp, gồm Vingroup, Becamex, Sovico, Thaco và Masterise.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt trên địa bàn Thành phố.
Nhiều nhà đầu tư đang dành sự quan tâm đến bất động sản. Trong đó, phân khúc nhà liền thổ cao cấp với pháp lý minh bạch giữ vị thế nhờ tính an toàn, ổn định dài hạn.
Phía đông nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
TP.HCM dự kiến khởi công tuyến metro từ Bến Thành đến Cần Giờ vào ngày 19/12, đồng thời, yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ để bảo đảm tiến độ, tránh ách tắc.
Đồng Nai đề nghị bổ sung tuyến metro kéo dài metro số 1 nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành vào danh mục dự án hưởng cơ chế đặc thù, nhằm sớm triển khai và rút ngắn thời gian di chuyển còn 38-40...
Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa Trung tâm Tài chính Quốc tế đi vào vận hành ngay trong tháng 11. Bài toán lớn nhất cho TP.HCM lúc này là làm cách nào tạo nền tảng vững chắc.
Chiều 6/11, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM), đã thông tin về việc chấm dứt hợp đồng các nhà thầu chậm tiến độ.
TP.HCM đang đẩy mạnh triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm để giảm kẹt xe, trong đó có 4 tuyến đường huyết mạch nhưng đang quá tải sẽ khởi công ngay năm sau.
ACV cảnh báo việc chậm dịch chuyển mạng bay từ Tân Sơn Nhất có thể khiến sân bay Long Thành mất đà phát triển, khó đạt mục tiêu trung chuyển khu vực.
Ngoài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ quy hoạch thêm tuyến Hà Nội - Quảng Ninh dài 124 km, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chia sẻ tại phiên họp UBND TP sáng 31/10 về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của thành phố.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Đây là trăn trở lớn nhất của Tổng Bí thư Tô Lâm khi chia sẻ với các đại biểu tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.