Đèo Mimosa ở Lâm Đồng thông tuyến trở lại
Kể từ 18h ngày 30/11, người dân và các phương tiện được phép di chuyển qua lại trên tuyến đèo Mimosa - quốc lộ 20 sau thời gian gián đoạn vì sạt lở.
140 kết quả phù hợp
Kể từ 18h ngày 30/11, người dân và các phương tiện được phép di chuyển qua lại trên tuyến đèo Mimosa - quốc lộ 20 sau thời gian gián đoạn vì sạt lở.
Trong bối cảnh thời tiết thất thường, du khách có thể tải ứng dụng cảnh báo sống còn "Sạt lở Việt Nam" để nhận thông tin sạt lở, lũ quét kịp thời, đảm bảo chuyến du lịch an toàn.
Nhiều du khách hoãn, hủy chuyến đi Đà Lạt trong tháng 11, 12 do lo ngại sạt lở. Phía địa phương cho biết hoạt động du lịch vẫn ổn định, tuyến đèo cũng khẩn trương gia cố để đón khách.
Đại diện Ban Quản lý Dự án 85 khẳng định sẽ hoàn thành và thông xe đèo Mimosa vào 8h ngày 29/11; đèo Prenn dự kiến thông xe vào chiều 25/11.
Tại cuộc họp trưa 21/11 sau khi kiểm tra hiện trường sạt lở và thăm hỏi người dân vùng thiệt hại, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng yêu cầu Lâm Đồng khẩn trương di dời dân.
Mưa lớn vẫn trút xuống loạt tỉnh miền Trung, đặc biệt Đắk Lắk, Khánh Hòa, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại loạt xã, phường trong 6 giờ tới.
Một đoạn đèo Mimosa ở Lâm Đồng bất ngờ đứt gãy hoàn toàn, tạo hàm vực sâu hàng chục mét. Một xe khách 45 chỗ kịp dừng ngay mép sạt.
Tại một khu vực đồi núi ở xã Sơn Kim 2 (Hà Tĩnh) xuất hiện vết nứt dài, sụt lún gây nguy hiểm, chính quyền đã cấm đường và sơ tán các hộ dân đến khu vực an toàn.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh tăng cường, tại TP Huế tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng.
Vực "tử thần" trên tuyến đường vào Trạm OPY 500kV (Nhà máy Thủy điện Ia Ly) ngày một sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp, như muốn "nuốt chửng" khu dân cư xã Ia Ly, Gia Lai.
Tại trạm thủy văn Chã (tỉnh Thái Nguyên), nước lũ trên sông Cầu tiếp tục lên chậm và đạt đỉnh. Đỉnh lũ có khả năng đạt mức cao hơn 0,8-1,0 m so với mực nước lịch sử ngày 20/8/1971.
Nước bất ngờ rò rỉ trên đường Samsen, cách hiện trường sụt lún trước Bệnh viện Vajira chỉ 2 km. Mặt đường phồng lên, chuyên gia lo ngại về nguy cơ sụt lún lặp lại.
Sụt lún khiến TP.HCM "chìm" 2-5 cm mỗi năm. Tình trạng này khiến nhiều tường nhà nứt toác, nền tách hẳn so với mặt đất, bờ kè sạt.
Hố tử thần xuất hiện ngay ngã tư Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), nuốt bánh sau ôtô, rất may tài xế không bị thương.
Cơn mưa kéo dài từ chiều muộn đến tối gây ảnh hưởng nhiều khu vực của tỉnh Đồng Nai, trong đó một tuyến đường bị chia cắt do sạt lở, sập cầu.
Do ảnh hưởng của mưa lớn, một "hố tử thần" sâu 1,2 m xuất hiện trên Quốc lộ 40B ở Quảng Ngãi, gây mất an toàn giao thông.
Theo luật sư, đoạn đường sụt lún dẫn đến tai nạn không phải do lỗi của người bị nạn; do đó, vụ việc đã phát sinh căn cứ để yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
Khoảng 20h ngày 26/7, hố tử thần bất ngờ xuất hiện trên đường Trường Chinh, TP Hà Nội, "nuốt" phần đầu một xe máy, người lái xe may mắn thoát nạn.
Thời gian sửa chữa kéo dài gần 4 tháng, trong đó khu vực được ưu tiên sửa chữa nhiều nhất là các đoạn thuộc phường Long Hưng, phường Phước Tân, xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Sau khi bóc tách lớp nhựa và dùng máy siêu âm mặt đường dự án 1.350 tỷ đồng ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân sụt lún do dầu mỡ, hóa chất chảy tràn ra mặt cầu.