Chính thức: Cầu Bình Triệu 1 thông xe vào ngày mai
Theo thông báo của Sở Xây dựng TP.HCM, cầu Bình Triệu 1 sẽ thông xe trở lại vào ngày mai (23/11), sau hơn 3 tháng cấm ôtô để sửa chữa.
41 kết quả phù hợp
Theo thông báo của Sở Xây dựng TP.HCM, cầu Bình Triệu 1 sẽ thông xe trở lại vào ngày mai (23/11), sau hơn 3 tháng cấm ôtô để sửa chữa.
Theo UBND phường Bình Lợi Trung, cầu Bình Triệu 1 sắp thông xe trở lại vào cuối tháng 11, qua đó hạn chế tình trạng kẹt xe cho cầu Bình Lợi và các tuyến đường quanh khu vực.
Dòng xe hướng từ bến xe Miền Đông về ngã tư Bình Triệu ùn ứ kéo dài, nhích từng chút do làn ôtô lên cầu Bình Triệu 1 bị tạm ngưng để phục vụ sửa chữa.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nhà thầu đang kiểm tra hiệu chuẩn và canh chỉnh liên nhịp cầu Bình Phước 1, trước khi hoàn tất công tác nâng cầu trong hôm nay.
Sáng 10/11, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau trên Quốc lộ 13, đoạn qua cầu Bình Triệu, khiến cửa ngõ phía Đông TP.HCM rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài.
Cầu Bình Phước 1 hiện đã cao thêm 0,85 m. Từ kinh nghiệm nâng cầu Bình Triệu 1, công trình được đẩy nhanh tiến độ hơn và đang tiến sát ngày hoàn thành công tác kích nâng cầu.
Sau khi hoàn tất việc nâng cầu Bình Triệu 1, đội “thần đèn” tiếp tục có mặt tại cầu Bình Phước 1 (Quốc lộ 1A), khẩn trương chuẩn bị nâng tĩnh không thêm 1,25 m nhằm đảm bảo lưu thông thủy trên...
Lượng phương tiện đông đúc đổ về khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM sáng đầu tuần khiến giao thông tại đây ùn tắc cục bộ.
Phòng CSGT TP.HCM kiến nghị Sở Xây dựng TP sớm duy tu, sửa chữa mặt đường, nâng cấp hệ thống thoát nước trên tuyến đường Kha Vạn Cân dài 4 km chi chít ổ voi, ổ gà.
Doanh nghiệp tư nhân đề xuất hợp lực công - tư hình thành trung tâm hàng hải quốc tế 10 tỷ USD ở TP.HCM, song hành phát triển thủy nội địa, tránh manh mún, "quy hoạch trên giấy".
Cầu Bình Triệu 1 đã hoàn tất công đoạn kích nâng và đang thi công các hạng mục còn lại. Dự kiến đến cuối tháng 11 sẽ hoàn thành để ôtô qua lại bình thường.
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM tiết lộ cách các kỹ sư Việt Nam nâng cây cầu hàng nghìn tấn mà lượng lớn xe máy vẫn có thể lưu thông.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 đã đi được 1/3 chặng đường, dự kiến hoàn thành trong tháng 11. Khi đó, toàn bộ kết cấu nặng khoảng 11.000 tấn sẽ được nâng cao lên hơn 1 m.
Sau giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn về hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật kích nâng cầu còn khá mới, công trình hiện đã ổn định và đang từng bước về đích.
Ghi nhận ngày 15 và 16/9, tình hình giao thông tại khu vực cầu Bình Triệu đã bớt căng thẳng sau khi triển khai nhiều giải pháp điều tiết giảm áp lực, hỗ trợ người dân.
TP.HCM đóng nhánh cầu Bình Lợi xuống Quốc lộ 13 để giảm kẹt xe tại nút thắt này, nhưng chỉ hiệu quả vào buổi sáng. Do đó, việc đóng mở sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo tình hình.
Giao thông khu vực cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM, gồm cầu Bình Lợi, nút giao Bình Triệu, quốc lộ 13, đường Phạm Văn Đồng và cầu Bình Triệu 2, tiếp tục rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.
Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn phương tiện từ cửa ngõ Đông Bắc đổ về trung tâm TP.HCM khiến cầu Bình Triệu ùn ứ kéo dài.
Người dân lưu thông qua cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM sáng 27/8 phải chật vật trong cảnh kẹt xe kéo dài, đặc biệt tại khu vực cầu Bình Triệu 2.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.