Du lịch không mua sắm ở xứ chùa vàng Thái Lan
Không còn những điểm dừng chân mua sắm chen giữa hành trình, BenThanh Tourist phối hợp Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) giới thiệu dòng sản phẩm mới: Tour du lịch “no shopping”.
377 kết quả phù hợp
Không còn những điểm dừng chân mua sắm chen giữa hành trình, BenThanh Tourist phối hợp Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) giới thiệu dòng sản phẩm mới: Tour du lịch “no shopping”.
Thống kê từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho thấy lượng khách Việt Nam đến Thái Lan năm 2025 giảm mạnh, đặc biệt trong mùa cao điểm hè.
Nhiều cửa hàng quần áo tại TP.HCM sản xuất sản phẩm size lớn, nhắm đến tệp khách quốc tế đến Việt Nam "săn sale". Có nơi, khách ngoại chiến 60% tổng lượng khách mùa cuối năm.
Ngành du lịch Thái Lan tiếp tục cho thấy sự bền bỉ với 3 thị trường khách lớn nhất chỉ chiếm 35% tổng lượng khách quốc tế. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều điểm đến khác ở châu Á.
Nhiều siêu đô thị ở Đông Nam Á và Tây Phi vừa tăng trưởng dân số nhanh nhất, vừa nằm trong các khu vực được dự báo hứng chịu mức mưa cực đoan tăng mạnh nhất trên thế giới.
Khảo sát của Cube Asia cho thấy 90% người dùng khu vực Đông Nam Á ưu tiên gian hàng chính hãng. Đáng nói, hầu hết người dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm chính hãng.
Bất chấp nguy cơ bị cấm tại Mỹ, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, nhanh chóng vươn lên ngang tầm eBay và định hình lại thói quen mua sắm trực tuyến.
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Các sàn thương mại điện tử Trung Quốc đang mở rộng nhanh chóng, chiếm gần một nửa thị phần mua sắm trực tuyến ở các quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Philippines.
Du lịch Thái Lan đang mở ra hướng đi mới với trải nghiệm văn hóa bản địa và cộng đồng xanh, giúp du khách cảm nhận nhịp sâu lắng của thiên nhiên và văn hóa.
Một clip ghi cảnh hướng dẫn viên người Trung Quốc đe dọa “không mua, khỏi lên xe” khi đưa khách tham quan ở Thái Lan, buộc nhà chức trách vào cuộc xác minh.
Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025, thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia giữa bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi.
Thái Lan đang lên kế hoạch chấn chỉnh ngành du lịch bằng cách kiểm soát cần sa, ngăn lao động ngoại trái phép và khuyến khích đăng ký khách sạn hợp pháp.
Với chiến lược phát triển YouTube Shopping một năm trước ở Việt Nam, YouTube tham vọng trở thành nền tảng có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với thương mại sáng tạo.
Nhờ vào chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới kể từ năm 2026, Lamborghini sẽ giảm giá nhiều mẫu siêu xe Lamborghini tại Thái Lan với tỷ lệ lên đến 15%.
Trước áp lực về giá bán từ các đối thủ, Toyota dự kiến sẽ sử dụng các linh kiện có nguồn gốc từ đối tác đến từ Trung Quốc trên các mẫu xe lắp ráp tại Thái Lan.
Căng thẳng biên giới gần đây với Campuchia đã đánh dấu bước ngoặt trong việc triển khai sức mạnh của Không quân Thái Lan.
Vội vã nhảy lên bờ khi phà chưa cập bến, nam du khách Hàn Quốc gặp nguy hiểm khi rơi xuống sông Chao Phraya.
Từng hút khách Việt nhờ giá rẻ và lịch trình hấp dẫn, tour Thái truyền thống giờ đây khiến nhiều người ngán ngẩm vì thiếu trải nghiệm, lịch trình gò bó và quá nhiều điểm mua sắm.
Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.