Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức hoạt động
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức hoạt động
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
Cùng Grab góp ‘một chạm’, nối dài hành trình phủ xanh Ninh Thuận
Chỉ với “một chạm”, người dùng Grab sẽ tiếp sức hành trình gieo mầm xanh cho một trong những dự án trồng rừng ý nghĩa tại Việt Nam.
Lợi ích nền kinh tế chia sẻ từ dự án tri ân đối tác nhà hàng GrabFood
Những “cái bắt tay” của Grab với các thương hiệu hàng đầu, đơn cử như Coca-Cola, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, đồng thời mở ra cơ hội tăng doanh thu cho đối tác.
Người dân có thể mua vé metro Bến Thành - Suối Tiên qua Grab
Grab vừa ký hợp tác với đơn vị vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, qua đó nền tảng sẽ nghiên cứu tích hợp việc di chuyển bằng tàu metro vào ứng dụng.
Bỏ túi 8 lưu ý khi đi metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Chỉ vài tuần nữa, người dân TP.HCM sẽ được trải nghiệm tuyến metro số 1 sau 17 năm chờ đợi. Đây là những điều cần biết để có hành trình thuận tiện nhất.
Di chuyển thế nào đến các ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên?
Nếu không dùng phương tiện cá nhân, người dân có thể đi các tuyến xe buýt điện, xe đạp công cộng để di chuyển từ khắp nơi trong TP.HCM đến các ga metro.
CEO Grab VN: 'Thị trường Việt Nam độc nhất, riêng biệt, tiềm năng lớn'
10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là từng ấy thời gian Grab nỗ lực mang đến hệ sinh thái đa dạng, cùng với các tiện ích công nghệ mới để phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dùng Việt.
'Chông gai' của chuỗi trà sữa Trung Quốc sắp vào Việt Nam
Trước khi Chagee - thương hiệu trà sữa nổi tiếng Trung Quốc - vào Việt Nam, thị trường đã xuất hiện những cái tên như Chahee, Chacee, Chamee.
Grab lãi lớn nhất kể từ khi thành lập
Hãng gọi xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý III đạt 15 triệu USD, là quý thứ 2 có lãi ròng, cũng là quý lãi lớn nhất kể từ trước đến nay.
App gọi xe dần trở thành các 'siêu ứng dụng'
Các app gọi xe công nghệ đang phát triển nhằm phá bỏ "mác" gọi xe thông qua việc nhúng thêm nhiều tiện ích thanh toán từ tiêu dùng, bán lẻ đến du lịch.
10 năm - từ đối tác tài xế thành khách hàng thân thiết của Grab
Từng chạy xe công nghệ để kiếm thêm, nay là người dùng thường xuyên, anh Trương Phước Định có thể thấy rõ những thay đổi Grab mang lại trong gần 10 năm qua.
Hành trình một thập kỷ của Grab tại Việt Nam
Năm 2024 đánh dấu hành trình 10 năm của Grab tại Việt Nam. Grab đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng hàng triệu người dùng, đối tác cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Grab đã thay đổi thói quen người Việt thế nào sau 10 năm
Từ dịch vụ gọi xe ra mắt lần đầu năm 2014, sau một thập kỷ, người dùng có thể trải nghiệm hơn 15 loại hình dịch vụ trên cùng một siêu ứng dụng.
App gọi xe 'đua' chiêu mộ, giữ chân tài xế
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
CEO Grab Việt Nam: Không đối thủ nào sao chép được Grab
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
App gọi xe Việt muốn giành lại mảng giao đồ ăn
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
Ông Phạm Nhật Vượng muốn hợp tác với 50 hãng taxi chuyển đổi xe điện
Chủ tịch Vingroup muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp taxi để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Ai đủ sức chen chân giữa Grab và ShopeeFood ở mảng giao đồ ăn?
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Grab tiếp tục báo lỗ sau thuế 68 triệu USD trong quý II/2024. Sau lần đầu tiên báo lãi ròng vào quý IV/2023, ứng dụng này vẫn chưa thể ghi nhận lợi nhuận dương trở lại.
Sau khi Gojek chính thức rời thị trường Việt Nam, nhiều tài xế Gojek đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để chuyển sang các ứng dụng mới.