Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
1.007 kết quả phù hợp
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Metro số 1 vận hành thử nghiệm 100% công suất trong một tuần
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế, gồm 14 đoàn tàu chạy xuyên suốt từ 5h đến 23h30.
Metro số 1 TP.HCM hoàn thành 99% khối lượng công việc
Metro số 1 đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh phần việc liên quan công tác nghiệm thu, thủ tục hồ sơ để đưa dự án vào vận hành cuối năm 2024.
Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp năng lượng, hạ tầng Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên tuyến còn nhiều
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Tập đoàn Qatar muốn đầu tư khu liên hợp thể thao 330 ha tại Đông Anh
Tập đoàn tài chính quốc tế của Qatar đang hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam, nghiên cứu đầu tư khu liên hợp thể thao và trung tâm thương mại Đông Anh, Hà Nội có diện tích 330 ha.
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Vị trí 12 ga tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành ở tỉnh Đồng Nai
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83 km, trong đó, đoạn qua TP.HCM dài hơn 11,7 km và qua Đồng Nai dài hơn 30 km.
Bình Dương chuẩn bị tốt cho phát triển bền vững
Bình Dương triển khai các giải pháp đột phá nhằm đối phó với những thách thức của giai đoạn phát triển mới, bám sát theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2050.
Nhật Bản ký kết vốn ODA cao nhất 6 năm cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yen (678 triệu USD), mức cao nhất trong 6 năm qua với Việt Nam.
Cần những cơ chế đặc biệt xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Thủ tướng: Tháo gỡ hai điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển
Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ đang tập trung tháo gỡ hai điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tăng tổng mức đầu tư lên 67,34 tỷ USD
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Đề nghị làm rõ khả năng nội địa hóa đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
8 dự án bị Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an điều tra
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an điều tra 8 dự án có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Công ty đường sắt Trung Quốc muốn hợp tác với Việt Nam xây cảng biển
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16).