Bên trong căn cứ của những người 'lái' phi công
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.
1.739 kết quả phù hợp
Bên trong căn cứ của những người 'lái' phi công
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.
Máy bay Việt Nam không được cố hạ cánh quá 2 lần
Cục Hàng không yêu cầu, các phi công chấp hành nghiêm quy định về việc không thực hiện quá 2 lần tiếp cận hạ cánh để đảm bảo an toàn bay.
Bắc - Nam sẽ có hai 'đường bay một chiều'?
“Đường bay vàng” Hà Nội - TP.HCM là chủ đề tiếp tục được dư luận quan tâm khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chỉ đạo Cục Hàng không lập đề án nghiên cứu.
Đề nghị kỷ luật lãnh đạo vụ máy bay suýt đâm nhau
Cục Hàng không kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình nhiều lãnh đạo vụ phi công máy bay PIC 595 "xém chết" vì máy bay suýt đâm nhau trên đường băng.
Cục Hàng không ra kết luận về tình trạng chậm hủy chuyến bay
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Hàng loạt cá nhân bị xử lý vụ Vietjet hạ cánh nhầm
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ giấy phép đối với Cơ trưởng, Cơ phó, Tiếp viên trưởng và Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) của Hãng hàng không Vietjet Air.
Vào căn cứ kiểm soát không lưu
Lúc cao điểm, kiểm soát viên không lưu trực chỉ huy phải tập trung cao độ, mắt nhìn, tai nghe, miệng nói không kịp thở, có lúc cảm thấy như hụt hơi khi 40-50 máy bay cùng đến.
VietJet Air sa thải nhân viên vụ hạ cánh nhầm
Tất cả nhân viên trong vụ máy bay VietJet Air hạ cánh nhầm đều bị kỷ luật nghiêm khắc, đặc biệt là nhân viên điều phối bay bị sa thải và bồi thường thiệt hại.
Máy bay Việt Nam được yêu cầu né vùng chiến sự Ukraine
Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia về tai nạn của chiến MH17. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu tránh bay vùng chiến sự Ukraine.
Gần 130 chuyến bay chậm trong ngày 16-17/7
Trong tổng số 423 chuyến bay cất cánh có 128 chuyến bay chậm (chiếm trên 30%) và 5 chuyến bay bị hủy (chiếm tỷ lệ 1,2%).
Chậm nửa ngày mới được đổi chuyến bay
Đa số khách hàng hiện không biết khi bay chậm chuyến sẽ được bồi thường, dù ở mức khiêm tốn là tối đa 300.000 đồng (bay trong nước) và 150 USD (quốc tế).
Chỉ 10 ngày, hàng không chậm hủy hơn 1.000 chuyến bay
Theo thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, chỉ tính từ ngày 1/7 đến 10/7, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng bay đã lên tới gần 23%, với khoảng 1.100 chuyến.
Vietjet Air che giấu nguyên nhân khi đổ cho thời tiết
"Giải thích lý do thời tiết là hết sức sai trái, che giấu nguyên nhân" - Bộ Giao thông nhấn mạnh trong công văn hỏa tốc báo cáo Thủ tướng về kết quả điều tra sự cố “hạ cánh nhầm".
Sự cố 'bay nhầm': Lỗi không chỉ của hãng hàng không
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Những vụ máy bay suýt đâm nhau của hàng không Việt
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Những pha 'hút chết' của máy bay Việt Nam
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.
Thời tiết xấu, gần 100 máy bay không thể cất, hạ cánh
Do khu vực miền Trung - Tây Nguyên những ngày qua có mưa giông lớn và mây mù nên gần 100 chuyến bay của Vietnam Airlines đã không thể cất, hạ cánh.
Vụ hai máy bay suýt đâm nhau: Đình chỉ giám đốc quản lý bay
Kiểm soát viên điều hành 2 tàu bay trên không có giấy phép và đang thực tập. Kíp trực đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng bố trí thiếu người so với quy định.
2 máy bay suýt va chạm: Thực tập viên tham gia điều hành bay
Kiểm soát viên thực tập chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh,trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm Quy chế không lưu hàng không dân dụng.
Lỗi lớn nhất của hàng không VN là tư duy 'Tôi không có lỗi'
"Có Cục Hàng không mà từ giá cả một bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải đến Bộ trưởng giải quyết, vậy Cục Hàng không làm gì?", Bộ trưởng Thăng gay gắt trong cuộc họp sáng 11/7.