Sáng nay, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đã buộc phải dời thời gian cất cánh tới hơn 1 tiếng, do khách hàng bất ngờ yêu cầu hủy chuyến sau khi máy bay đã di chuyển ra đường băng. Hay thời tiết xấu khiến máy bay của nhiều hãng hàng không buộc phải hạ cánh ở Hà Nội thay vì Hải Phòng cũng khiến công tác khai thác gặp nhiều khó khăn. Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến của hàng không Việt Nam không được cải thiện, dù đã có thông điệp cứng rắn từ phía cơ quan quản lý.
Tuy nhiên, Cục hàng không cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân chính của các sự cố chậm chuyến hầu hết là do hãng hàng không, chiếm tỷ lệ từ 60-80%, sau đó là thời tiết, điều hành bay và cảng hàng không. Jetstar là hãng có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất, tới gần 30%, nhưng bù lại, không có chuyến bay nào trong số 478 chuyến khai thác của hãng vào 10 ngày đầu tháng 7 bị hủy. Vietnam Airlines chậm hơn 500 chuyến, Vietjet Air chậm hơn 216 chuyến, nhưng vẫn có số lượng chuyến hủy thấp hơn Vasco (với 22 chuyến hủy).
Máy bay chuẩn bị cất cánh, khách hàng đòi xuống
1
Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, một hành khách bất ngờ đòi xuống máy bay. Không từ chối được mong muốn của khách này, chuyến bay bị chậm 50 phút.
'Sân bay phải bán mì gói, cung cấp nước miễn phí ngay'
12 1
"Tại sao không bán mì gói, phải bán ngay, làm chỗ uống nước công cộng, giảm giá mặt hàng cho phù hợp", bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam chỉ đạo các đơn vị.
'Soi' sân bay: Cục hàng không lắc đầu vì bất cập
Sau khi tình trạng chậm, hủy chuyến tại các sân bay bị hành khách phàn nàn quá mức và lãnh đạo Bộ GTVT hối thúc, Cục Hàng không đã ra quân kiểm soát tình hình.