Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ 10 ngày, hàng không chậm hủy hơn 1.000 chuyến bay

Theo thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, chỉ tính từ ngày 1/7 đến 10/7, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng bay đã lên tới gần 23%, với khoảng 1.100 chuyến.

Sáng nay, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đã buộc phải dời thời gian cất cánh tới hơn 1 tiếng, do khách hàng bất ngờ yêu cầu hủy chuyến sau khi máy bay đã di chuyển ra đường băng. Hay thời tiết xấu khiến máy bay của nhiều hãng hàng không buộc phải hạ cánh ở Hà Nội thay vì Hải Phòng cũng khiến công tác khai thác gặp nhiều khó khăn. Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến của hàng không Việt Nam không được cải thiện, dù đã có thông điệp cứng rắn từ phía cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, Cục hàng không cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân chính của các sự cố chậm chuyến hầu hết là do hãng hàng không, chiếm tỷ lệ từ 60-80%, sau đó là thời tiết, điều hành bay và cảng hàng không. Jetstar là hãng có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất, tới gần 30%, nhưng bù lại, không có chuyến bay nào trong số 478 chuyến khai thác của hãng vào 10 ngày đầu tháng 7 bị hủy. Vietnam Airlines chậm hơn 500 chuyến, Vietjet Air chậm hơn 216 chuyến, nhưng vẫn có số lượng chuyến hủy thấp hơn Vasco (với 22 chuyến hủy).

T.A

Bạn có thể quan tâm