Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Việt Nam được yêu cầu né vùng chiến sự Ukraine

Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia về tai nạn của chiến MH17. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu tránh bay vùng chiến sự Ukraine.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sáng nay 18/7, Cục trưởng đã gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia về tai nạn máy bay MH17.

"Đây là một bi kịch. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn hàng không đối với các chuyến bay qua không phận Ukraine, trong đó, có các chuyến bay của Vietnam Airlines đến Anh, CHLB Đức và CH Pháp", thông cáo của Cục nêu.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay liên quan, Cục đã yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chỉ đạo Trung tâm điều hành khai thác (OCC) rà soát tất cả các chuyến bay của hãng từ Việt Nam đi châu Âu  (và ngược lại) để lập kế hoạch bay vòng tránh các vùng thông báo bay của Ukraine, đặc biệt là khu vực miền Đông Ukraine và vùng thông báo bay Simferopol.

Tai nạn hàng không thảm khốc.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng ngay lập tức chỉ đạo các cơ sở thủ tục bay tại các Cảng hàng không quốc tế của Việt Nam tăng cường theo dõi việc lập kế hoạch bay, kịp thời khuyến cáo, hướng dẫn các hãng nộp kế hoạch đi châu Âu về việc vòng tránh các vùng thông báo bay của Ukraine.

Các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc lập, tiếp nhận và phát kế hoạch bay đối với các chuyến bay từ Việt Nam đi Châu Âu để đảm bảo các tổ lái được thông báo về tình trạng giao tranh tại khu vực Ukraine và hướng dẫn lập kế hoạch bay vòng tránh.

 

 

 

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm